​ของขวัญปีใหม่ 2560...(4 มกราคม 2560)


สวัสดีปีพุทธศักราชใหม่ 2560 ค่ะ ข้อความของเพื่อนที่ส่งมาทางไลน์เพื่อสุขสันต์วันปีใหม่ ทำให้คิดอะไรได้เยอะเหลือเกิน เพื่อนบอกว่าขอให้เรามีความสุขมากๆ สมความปรารถนาทุกประการ ปีใหม่แล้ว คิดใหม่ ทำใหม่ เป็นคนใหม่ ทำสิ่งใหม่ที่มันดีนะ และต่อด้วยอีกหนึ่งข้อความที่ว่า ชีวิตเราหลังจากนี้ต้องเข้าที่ได้แล้ว เราเสียเวลากับเรื่องไร้สาระไม่ได้อีกแล้วนะ ต้องคิดถึงชีวิต คิดถึงอนาคตกันให้มากขึ้นแล้ว มาได้มีเวลาเปิดอ่านข้อความในวันนี้รู้สึก ดีใจและจุกไปทีเดียวพร้อม ๆ กัน เพื่อนเราพูดถูก มันจริงมากค่ะ “ชีวิตเราต้องเข้าที่ได้แล้ว” เพราะปีนี้ก็จะแก่ขึ้นอีกปีล่ะ ชีวิตก้าวสู่ความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นทุกวัน แต่เรายังหาความมั่นคงเป็นหลักที่จะยึดมั่นให้พ่อกับแม่ไม่ได้เลย ... หลังจากนี้ก็เลยตั้งใจว่า จะตั้งใจทำหลายๆอย่างในชีวิตให้ดีขึ้น และไม่ยึดติดกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง ความสำเร็จรอเราอยู่ไกลแล้ว จะพยายามทำให้ดี และที่สำคัญต้องบรรจุเป็นข้าราชการครูให้ได้ในเร็ววัน...

กับวันนี้เปิดมาวันแรกด้วยอากาศอันแสนจะทรมานที่จะต้องดึงตัวเองออกจากผ้าห่มและขับรถออกจากหอพักเพื่อมาโรงเรียน แต่พอมาถึงเปิดห้อง เจอของขวัญเต็มโต๊ะเลยค่ะ ดีใจจัง นักเรียนเอาของขวัญมาสวัสดีปีใหม่ครูกันเต็มเลย หน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส คุยกันเสียงดัง เจี๊ยวจ๊าวไม่ได้เจอกันหลายวัน นอกจากจะได้รับของขวัญจากนักเรียนในห้องเรียนของตนเองแล้ว พอมาเข้าแถวหน้าเสาธงเช้านี้ ยังมีกิจกรรรมอีกด้วย โรงเรียนจัดกิจกรรม สุขสันต์วันปีใหม่ โดยให้คณะครูยืนเรียงแถวกันยาว แล้วให้นักเรียนเดินเรียงต่อกันมามอบของขวัญและมอบการ์ดให้อวยพรปีใหม่ให้แก่คุณครู ทุกคนเตรียมของขวัญมากันเยอะมาก บางคนก็มีการ์ดมาให้คุณครูทุกคนเลย น่ารักมากๆ

กับการเริ่มต้นปีใหม่ที่ทางโรงเรียนปรับเปลี่ยนตารางสอนและเวลาเรียนใหม่ ซึ่งเริ่มใช้กันในวันนี้ ทำให้ทั้งครูและนักเรียนค่อยข้างจะงง โดยเฉพาะเด็กน้อยปอหนึ่งที่ต้องได้ปรับทั้งชั่วโมงเรียน เวลาเรียน และเวลาพัก นักเรียนเลยงง เข้าห้องผิดเวลาไปกันใหญ่ ส่วนคุณครูก็ต้องแลกคาบสอนกันวุ่นวายเพราะชั่วโมงสอนชนกันสองห้อง ก็ต้องปรับแลกกันอยู่นาน กว่าจะลงตัว แต่วันนี้ก็ถือว่าเริ่มต้นปีใหม่ในโรงเรียนกันด้วยความสุข สนุกสนานกันถ้วนหน้าค่ะ


คำสำคัญ (Tags): #ครูเป็นเลิศ
หมายเลขบันทึก: 621160เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2017 23:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มกราคม 2017 23:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท