วันที่ 36 กิจกจรรมทำบุญตักบาตร...(5 มกราคม 2559)


บรรยากาศในเช้าวันนี้ยังคงมืดครึ้ม และมีฝนตกปรอย ๆ อย่างไม่ขาดสาย แต่ก็ไม่ใช่อุปสรรคในการทำบุญตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ของนักเรียนและคณะครูโรงเรียนสันป่าสักวิทยา ซึ่งหลังจากเคารพธงชาติ และทำกิจกรรม 179 คาบเสร็จเรียบร้อยแล้ว เมื่อใกล้ถึงเวลานักเรียนแต่ละห้อง ก็ลงมาเข้าแถวประจำจุดที่จัดเตรียมไว้ เมื่อถึงเวลา 9.00 น. พระสงฆ์จำนวน 9 รูป ก็มารับบิณฑบาตข้าวสาร อาหารแห้ง ขนม นมเนยต่าง ๆ ที่นักเรียนและคณะครูเตรียมมาอย่างพร้อมเพรียง



หลังจากใส่บาตรกันครบทุกห้องแล้ว พระสงฆ์ก็มาให้ศีล ให้พร และเทศนาต่ออีกเล็กน้อย


เมื่อเสร็จพิธีการ ก็เข้าสู่คาบที่ 3 พอดี ฉันจึงไม่มีสอน ดังนั้นก็มานั่งตรวจงานของนักเรียนที่คั่งค้างมาจากปีที่แล้ว เมื่อถึงเวลาที่รอคอย ฉันและเพื่อนก็รีบเดินไปโรงอาหาร เพื่อรับประทานอาหารแสนอร่อย ฝีมือแม่ครัวใจดี วันนี้มีเมนูจอผักกาด เห็ดมอด และแคบมัน โดยเฉพาะผักกาดจอของโปรดเลย

เมื่อหมดเวลาพักเที่ยงฉันมีสอนวิชาภาษาอังกฤษอีก 1 คาบ สำหรับวันนี้ขึ้นหัวข้อเรื่องใหม่ โดยคาบนี้ให้นักเรียนได้รู้จักคำศัพท์ที่จะใช้สอนในคาบต่อไป ซึ่งนักเรียนต่างให้ความสนใจ และตั้งใจเรียนกันมาก เพราะวันนี้มีความพิเศษมากกว่าวันอื่น ๆ เนื่องจากฉันได้เอาโน้ตบุคไปเชื่อมต่อกับทีวีให้นักเรียนได้ร้องเพลงด้วย (แต่ก็มีข้อจำกัด เพราะบางห้องเรียนก็ไม่สามารถที่จะเชื่อมต่อได้ จึงต้องหาวิธีแก้ปัญหากันต่อไป) หลังจากสอนเสร็จก็มีหน้าที่ในการเป็นพนักงานคีข้อมูลอย่างกะทันหัน โดยครูให้ช่วยกรอกตัวเลือกที่นักเรียนเลือกตอบในแต่ละข้อ ของข้อสอบ pre o-net ที่นักเรียนชั้น ป.6 สอบไปเมื่อปีที่แล้ว งานนี้ทำเอาตาลาย เจ็บคอ เสียงแหบ และเบลอไปเลยทีเดียว เพราะถือว่าละเอียดและเยอะพอสมควร แต่ในมี่สุดก็สำเร็จไปได้ด้วยดี


หมายเลขบันทึก: 621117เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2017 00:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มกราคม 2017 00:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท