บันทึกที่ 19 วันหยุดของครูฝึกสอน (12 ธันวาคม 2559)


วันหยุดชดเชยวันรัฐธรรมนูญ

...วันหยุดที่ไม่ได้หยุด วันหยุดที่ต้องมาโรงเรียน วันหยุดที่ทำความดี วันหยุดที่ภูมิใจ...

วันนี้เป็นวันหยุดชดเชยวันรัฐธรรมนูญเมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา แต่พวกเราได้รับปากกับท่าน ผอ.และคุณครูไว้แล้วว่าจะมาช่วยงานขนย้ายหนังสือไปไว้ที่ห้องสมุดใหม่ และในวันนี้เรามาโรงเรียนกันสายกว่าเวลาเปิดเรียนเล็กน้อย

เนื่องจากว่าโรงเรียนของเราได้มีการก่อสร้างอาคารต่าง ๆ มากมายทำให้ห้องสมุดเดิมถูกทุบทิ้งจึงจำเป็นต้องนำหนังสือในห้องสมุดทั้งเก่าและใหม่ไปเก็บไว้ในห้องเก็บของ ซึ่งมีฝุ่นเยอะมาก หนังสือบางเล่มก็ไม่สามารถนำมาใช้ได้แล้ว จึงจำเป็นต้องทิ้งหรือนำไปขายเป็นของเก่า

จากภาพที่เห็นเป็นหนังสือที่สามารถใช้ได้และนำไปจัดเรียงไว้ในห้องสมุดใหม่

หนังสือบางเล่มก็เก่ามากแต่ยังสามารถใช้ได้อยู่จึงเก็บไว้ มีหนังสืออยู่เล่มหนึ่งที่ฉันเห็นแล้วตกใจมาก เป็นหนังสือเรียนชั้น ป.1 เป็นหลักสูตร 2521 ซึ่งมีมานานมากแล้ว แต่หนังสือยังสามารถใช้ได้อยู่และฉันคิดว่าหนังสือเล่มนี้คงไม่ได้ใช้มานานมากแล้ว แต่ก็ยังคงเก็บไว้ในส่วนของหนังสือที่ยังสามารถใช้ได้ มีหนังสือหลายเล่มที่น่าสนใจมากสำหรับคุณครูอย่างเรา เป็นหนังสือเกี่ยวกับการพับกระดาษ การตกแต่งผลงาน หนังสือสอนวาดภาพการ์ตูน หนังสือสอนทำโมบาย รวมถึงหนังสือสอนทำสื่อการเรียนการสอนต่างๆ ซึ่งฉันคิดว่าน่าจะมีประโยชน์ต่อเรามากเลยทีเดียว

หลังจากที่คัดแยกหนังสือเสร็จเรียบร้อยแล้วก็นำหนังสือไปใส่รถพ่วง(รถที่แม่ครัวใช้ขนส่งอาหารไปให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนต้นที่ห้องเรียน) เมื่อหนังสือเต็มรถแล้วฉันและเพื่อนก็เข็นไปยังห้องสมุดใหม่ ซึ่งอยู่ไกลพอสมควรและระยะทางออกไปค่อนข้างแคบและชันจึงต้องใช้พลังงานงานและแรงกายอย่างมาก กว่าจะไปถึงก็หอบกันเลยทีเดียว เมื่อไปถึงห้องสมุดใหม่ก็ขนหนังสือขึ้นไปในห้องและนำไปจัดไว้ในตู้ที่ครูจัดไว้ พวกเราทำอยู่หลายรอบจนหนังสือหมดก็เกือบ 10 รอบ ทั้งฝุ่น ทั้งเหงื่อ เต็มไปหมดเลยค่ะ แต่หลังจากที่ทำเสร็จเรียบร้อยแล้วพวกเราก็มาคุยกันว่า พวกเราขนมาได้ยังไงกัน หนังสือเยอะแยะมากมายขนาดนี้ แต่เป็นเพราะพวกเราร่วมแรง ร่วมมือ ร่วมใจกันทำนั่นเอง งานทุกอย่างจึงผ่านไปได้ด้วยดี ขอบคุณตนเองและขอบคุณเพื่อนทุกคนที่ช่วยเหลือกันตลอดมา

หมายเลขบันทึก: 621110เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2017 22:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 18:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท