วันที่ 30 สุขส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ (23/12/2559)


หลังจากเทศกาลแห่งการสอบได้จบลงไป วันศุกร์นี้เป็นวันสุดท้ายของปีในการมาโรงเรียนของเด็กนักเรียน ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมทำบุญตักบาตร เลี้ยงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ด้วย และอาจมีการแลกของขวัญในแต่ละห้องเรียน ทำกิจกรรมต่างๆ และจะเสร็จสิ้นกิจกรรมในเวลาเที่ยงวัน นักเรียนสามารถกลับบ้านได้

เริ่มที่เช้านี้จะมีกิจกรรมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 5 รูปและการฟังธรรม รับพรปีใหม่ มีทั้งคณะครู บุคลากร นักเรียนและผู้ปกครองมาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ฉันเองก็ได้เตรียมของมาใส่บาตรด้วย เห็นเด็กแต่ละคนถือของใส่บาตรมาคนละถุง บางคนถือไม่ไหวขอให้ครูช่วยถือด้วยก็มี และหลังจากนี้ก็จะมีการทำความสะอาดโรงเรียนตามพื้นที่ที่รับผิดชอบ และบริเวณรอบๆโรงเรียน เป็นภาพที่น่าประทับใจและเหมาะกับบรรยากาศดีๆในตอนเช้าแบบนี้


ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook โรงเรียนวชิรวิทย์เชียงใหม่ ช้างคลาน

และหน้าที่ต่อไปที่ต้องทำคือ ช่วยกันคัดแยกสิ่งของที่มาจากการทำบุญตักบาตรตอนเช้า เพื่อนำไปบริจาคให้กับสถานสงเคราะห์ต่างๆ เรียกได้ว่าของที่แต่ละคนนำมาทำบุญได้ถูกส่งต่อไปยังคนอื่นๆ เป็นบุญต่อเนื่องจริงๆ ฉันและเพื่อนๆนักศึกษา พร้อมกับครูฝ่ายกิจการนักเรียนก็ได้ช่วยกันแยกของและจัดใส่กล่องเพื่อเตรียมส่งต่อในเวลา 10.30 น. ของวันนี้ ช่วยกันคนละนิด ใช้เวลาไม่นานก็เสร็จเรียบร้อย แยกย้ายกันไปรับประทานอาหารและเคลียร์งานก่อนที่จะถึงช่วงหยุดยาวนี้



หมายเลขบันทึก: 620900เขียนเมื่อ 31 ธันวาคม 2016 15:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 ธันวาคม 2016 15:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท