วันที่ 26 ถ่ายเอง เย็บเอง โดนด่าเอง (22/12/2559)


ปุ๊บปั๊บก็เข้ามาวันพฤหัสบดีละ เร็วดีเหมือนกันเนาะ อีกแค่อาทิย์เดียวก็จะหยุดยาว จะเริ่มต้นปีใหม่แล้ว ฝึกสอนก็ผ่านไปเร็วเหมือนกันเนาะ เหลืออีกแค่ 3 เดือนเอง

เช้านี้เป้นเวรธุรการอีกแล้ว หนังสือเวียนวันนี้ก็มีไม่เยอะเท่าไหร่ ไม่ค่อยเหนื่อยเหมือนทุกๆวัน ก็เลยได้แค่ถ่ายเอกสารให้ครูเท่านั้น พอคิดว่าจะนั่งพักสักพัก งานก็มา ครูเอาข้อสอบมาให้เข้าเล่ม จำได้ว่าข้อสอบนี้ คือข้อสอบที่เราถ่ายให้เองเมื่อวานนี้ นึกว่าครูจะให้นักเรียนไปเรียงเอง สุดท้ายก็กลับมาที่เรา ข้อสอบมีหลายหน้า ต้องเอามาเย็บเล่ม 48 เล่ม เราก็ทำตามที่ครูสั่งมาว่าให้นักศึกษาที่เป็นเวรธึรการเข้าเล่มให้หน่อยเราก็นั่งเรียง นั่งเย็บ แล้วก็นั่งใส่สันกาวให้ พอท่านรอง ผอ.มาเห็นก็เริ่มตำหนิละว่า ข้อสอบแค่นี้ไม่ต้องเย็บ้ล่มก็ได้ แค่เย็บมุมก็พอ เพราะมันเปลืองลูกแม็กซ์ เปลืองเทปกาว รองบอกว่าครั้งหน้าไม่ต้องเย็บแแบบนี้แล้วละ แค่รองพูดเราก็เริ่มรู้สึกไม่ดีละ สักพักหัวหน้าฝ่ายพัสดุมาว่าให้อีกว่า ทำไมต้องเย็บ แล้วทำไมต้องเอาเทปกาวของห้องธุรการมาใช้ มาทำให้ครูคนอื่น ทั้งๆที่มันไม่ใช่งบของธุรการ มาเป็นชุดเลยค่ะ

นี่สินะที่เขาบอกว่าทำบุญกับคนไม่ขึ้น เราก็ทำตามที่ครูเขาสั่งมา กลับเป็นเราที่โดนตำหนิ ถ้าไม่ทำแบบนี้ครูที่สั่งก็มาตำหนิเราอีก เราเป็นคนกลางจะต้องทำยังไงให้ถูกใจทั้งสองฝ่ายล่ะ ทำก็โดนด่า ไม่ทำก็โดนด่า เห้อ!! บางทีก็ไม่อยากทำต่อแล้ว อยากให้ครูมาคุยกันก่อนที่จะสั่งแบบนี้ สุดท้ายภาคเช้าก้จบลงด้วยความรู้สึกที่เหนื่อยใจ เหนื่อยกายไม่เท่าไหร่หรอก ผลงานที่ได้ออกมาก็ไม่ภูมิใจเลยสักนิด


ตอนบ่ายมีสอนติดกันอีกสองคาบ ว่างคาบสุดท้ายคาบเดียว ก็เลยพานักเรียนมาช่วยกันทำความสะอาด แล้วก็จัดหนังสือห้องสมุด เพื่อจะเริ่มทำโครงการที่ได้วางแผนกันไว้ เวลาแค่หนึ่งชั่วโมงไม่พอหรอก สุดท้ายก็ไม่เสร็จ เสียดายห้องสมุด มีหนังสือที่น่าสนใจเยอะแยะเลย เด็กๆที่มาช่วยก้พากันอยากอ่านหนังสือ แต่ตอนนี้จัดก่อนนะเด็กๆ ไว้จัดเสร็จแล้ว ครูจะให้อ่านเต็มที่เลยเนาะ หวังว่าโครงการ Library Free For Fun จะออกมาสมบูรณ์แบบ อยากให้เด็กๆรักการอ่านมากขึ้น แต่ตอนนี้ขอให้เสนอโครงการต่อ อ.ชาตรีให้ผ่านก่อนเถอะ 55



วันนี้พอแค่นี้ก่อน ถ้ามีเวลาว่างเราจะมาจัดใหม่ เด็กๆบอกว่า มาคราวหน้าต้องเรียกหนูมาอีกนะ 555 แน่นอน เพราะครูทำเองไม่เสร็จแน่ๆ :)


หมายเลขบันทึก: 620683เขียนเมื่อ 25 ธันวาคม 2016 20:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 ธันวาคม 2016 20:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท