วันที่ 30 เบ๊นโบ๊ทมาจัดกิจกรรมให้นักเรียน (22 ธันวาคม 2559)


สวัสดีวันพฤหัสบดี....เบ๊นโบ๊ทมาจัดกิจกรรมให้กับนักเรียน ป. 1-4 / นักเรียนไม่มีความเกรงกลัว

สอนคณิตในวันนี้ขึ้นเรื่องการหารมีเศษ นักเรียนบางคนยังไม่ทันสอนก็ทำได้ทันที เพราะก็เหมือนที่เคยสอนมาแล้ว วันนี้สั่งในแบบฝึกไปหลายหน้า นักเรียนบางคนบอกว่าเยอะไปทำไม่ทัน เลยลดงานในหนังสือลงให้ทำในแบบฝึกแทน คนไหนทำก็ทำ คนไหนไม่ทำก็ไม่ยอมทำจริงๆ เฮ้อ! …….

ช่วงบ่ายของวันนี้ครูอุ๋ยไม่อยู่ ไปทำธุระฉันเลยได้รับหน้าที่ดูแลนักเรียนแทน หลังจากที่กริ่งออกนักเรียนเข้าเรียนได้ไม่กี่นาที ก็ได้ลงมาเข้า ร่วมกิจกรรมกับเบ๊นโบ๊ท เป็นกิจกรรมที่หน่วยงานข้างนอกเข้ามาจัดให้กับนักเรียนในชั่วโมงแรกและชั่วโมงที่สองของช่วงบ่ายนักเรียนได้ดูการ์ตูนให้ข้อคิด และได้ร่วมกิจกรรมเล่นเกม หมดไปกับชั่วโมงแรกและชั่วโมงที่สองนักเรียนไม่ได้เรียน เป็นกิจกรรมเหมือนมาโฆษณาให้นักเรียนซื้อนมและมันที่เอามาประชาสัมพันธ์ หัวทางการค้าดี เพราะว่าให้เด็กดูการ์ตูนพร้อมกับบอกว่าถ้าอยากเก่งเหมือนตัวการ์ตูนที่ดู นักเรียนต้องดื่มนมยี่ห้อนั้น ซื้อน้ำมันยี่ห้อนั้นมาทำอาหาร เพื่อจะให้เก่งและฉลาดเหมือนตัวการ์ตูน พอนักเรียนเห็นนักเรียนต้องไปบอกผู้ปกครองแน่ๆว่า แม่ต้องซื้อนมยี่ห้อนี่นะจะได้ฉลาด จะได้เก่งเหมือนการ์ตูน นักเรียนคงเอาไปบอกแน่ ๆ (คิดคนเดียว >_<) แต่ใช้เด็กเป็นศูนย์กลางในการกระจาย และโฆษณาของก็ถือว่าคิดดีนะ เพราะเด็กไงเชื่อทุกอย่างที่เห็น ^^

เอิร์ทบอกพร้อมแล้วครับ ^^


พร้อมแล้วๆ

ตื่นเต้นมากเลยค่ะ

การ์ตูนน่ารักมากเลยค่ะ


ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมดีมาก

หลังจากที่นักเรียนทำกิจกรรมเสร็จก็ให้นักเรียนขึ้นมาทำงานค้างที่สั่งก่อนลงไปเข้าร่วมกิจกรรม บางคนก็เสร็จแล้ว แต่บางคนแค่ 3 ข้อยังทำไม่เสร็จเลย ที่ไม่เสร็จไม่ใช่ว่าทำไม่ได้นะ แต่ไม่สนใจมากกว่า เอาแต่เล่น ไม่เอาอะไรเลย ไม่ยอมทำงาน พอฉันตรวจต้องเรียนตามชื่อทีละคน ให้เอามาให้ดูว่าถึงข้อไหน ทำถูกไหม และอธิบายถ้านักเรียนทำไม่ถูก ปกติไม่เคยจะว่าเด็กเลย แต่วันนี้เกินไปจริงๆ แค่ 3 ข้อไม่ยอมทำ พอฉันเรียกให้เอางานมาให้ดู เรียกไม่ใช่แค่รอบเดียว หลายรอบมาก ก่อนครั้งสุดท้ายเรียกแล้ว ก็หันมามอง มองเสร็จหันกลับไปเล่นตบมือกับเพื่อนเหมือนเดิม คืออะไร? ไม่คิดที่จะสนใจฉันเลย ไม่มีความเกรงกลัว คงคิดว่าฉันเป็นแค่นักศึกษา ไม่กล้าว่าอะไรให้ซินะ เลยไม่กลัว โดนไป 1 รอบกับการเรียกชื่อครั้งสุดท้ายพร้อมกับลากเสียงยาวและดัง จนทั้งห้องเงียบหันมามอง เจอไป 1 ประโยค “ฟังภาษาคนไม่รู้เรื่องหรอ พูดหลายรอบละนะ ไม่เคยกลัวกันเลยใช่ไหม” เงียบ…..ถ้าไม่เกินไปจริงๆ จะไม่ว่าเลย นี่แค่ 3 ข้อทำไมนะ ทำไมหลายคนไม่ทำ คิดว่าครูอุ๋ยไม่อยู่แล้วจะทำอะไรก็ได้ซินะ ไม่เคยเจอบทนางมารร้ายในร่างครูหญิงซะแล้ว >_< เฮ้อ! เจอไปกับการอบรมเรื่องการมีความรับผิดชอบและการแบ่งเวลา “เรียนก็คือเรียน เล่นก็คือเล่น” หนึ่งชุด หมดแรงเลยวันนี้ ต่อด้วยกับการสอนพิเศษนักเรียนต่อ สอนคณิตทบทวนเรื่องที่สอนไปเมื่อเช้าและให้นักเรียนทำงานค้าง ทำการบ้าน กลับบ้านไปจะได้ไม่มีงานทำ


#อยากเป็นครูจริง ๆ จะอบรบสั่งสอนให้เด็กเป็นคนดี มีระเบียบ และความรับผิดชอบมากกว่านี้#

#ไม่ว่านักเรียนมานานละนะ คิดว่าจะไม่ว่าแล้ว แต่บางทีก็เกินไปจนต้องอบรม#

หมายเลขบันทึก: 620584เขียนเมื่อ 23 ธันวาคม 2016 07:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 ธันวาคม 2016 07:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท