กระชับกล้ามเนื้อ แขน ขา หน้าท้อง ด้วยกีฬาชกมวย


มวยไทย หนึ่งในศิลปะการต่อสู้ที่รู้จักกันแพร่หลายไปทั่วโลกและมีประโยชน์นำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อป้องกันตัว ส่งผลดีต่อสุขภาพ ลดน้ำหนัก เผาผลาญไขมัน สร้างกล้ามเนื้อ สำคัญที่สุดดีต่อหัวใจและปอด คนที่สุขภาพไม่แข็งแรงสามารถเลือกกีฬามวยไทยในการออกกำลังกาย สามารถเล่นได้ทั้งชายและหญิงโดยไม่จำกัดอายุ

ปัจจุบันสาวๆคนไทยคนต่างชาติ นิยมออกกำลังกายด้วยการเต้นแอโรบิด ว่ายน้ำ การวิ่ง ฟิตเนส กระแสที่กำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้ คือกีฬาชกมวยไทยเพราะเป็นการออกกำลังกายที่ได้ความสนุกสนาน ปลดปล่อยความเครียด กล้ามเนื้อส่วน ขา แขน ท้อง สัดส่วน กระชับ ได้เหงื่อมาก การเคลื่อนไหวเร็วขึ้นปฏิกิริยาการตอบโต้ดีและมีเพื่อนเยอะ ช่วยให้มีสมาธิมากขึ้น ใช้ระยะเวลาน้อยแต่เห็นผลเร็วได้ ที่สำคัญ เพื่อใช้ป้องกันตัวจากพวกมิจฉาชีพที่จะเข้ามาทำอันตรายได้เป็นอย่างดีสำหรับสาวๆที่ไปไหนมาไหนพียงลำพังในเวลาค่ำคืน ความสวยอย่างเดียวไม่พอ จะต้องมีความรู้ ความสามารถ ไหวพริบในเอาตัวรอดด้วย

การที่มวยไทยไปแข่งขันที่ต่างประเทศนอกจากทำให้มวยไทยมีชื่อเสียงแล้วยังเป็นส่วนหนึ่งของแผนการตลาดของสถานออกกำลังกายในต่างประเทศเพราะนานาประเทศนิยมเรียนชกมวยไทยเพื่อใช้เป็นการออกกำลังกายเป็นอย่างดี

สาวๆคนไหนถ้าสนใจกีฬาชกมวยเพื่อออกกำลังกายเพียงกลายพร้อมใจพร้อมและเตรียมเสื้อยึดที่ใส่สบาย กางเกงขาสั้นหรือกางเกงยืดขายาวและผ้าเช็ดตัวเพื่อใช้เช็ดเหงื่อหลังการออกกำลังกายเสร็จ กีฬาชกมวยเริ่มกลายเป็นตัวเลือกในเรื่องการดูแลสุขภาพและรูปร่างของสาวๆที่ได้รับความนิยมการฝึกมวยไทยทำให้รูปร่างดูดี สวยขึ้น แข็งแรง อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม หากสาวๆคนไหนไม่มีเวลาออกกำลังกาย กีฬาชกมวยอาจไม่เหมาะเท่าไรนัก ดังนั้น อาจใช้เทคนิคเพิ่มขยับ สำหรับชาวออฟฟิศก็ได้นะคะ หลักการก็มีง่ายๆ 3 อย่าง คือ เดินใกล้ๆไม่ต้องใช้รถ, พยายามขึ้นบันไดไม่ต้องใช้ลิฟท์ และแกว่งแขนรอรถเมล์ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 620499เขียนเมื่อ 21 ธันวาคม 2016 00:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 ธันวาคม 2016 00:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท