วันที่ 23 ประสบการณ์ที่ดี (16 ธันวาคม 2559)


เช้านี้ตื่นตีสามครึ่งเพื่อมาแต่งหน้าและแต่งตัวให้นางรำ ทุกคนช่วยกันอย่างงขะมักเขม้น แต่งได้เสร็จทันตอนเวลาเจ็ดโมงเช้าพอดี ครูผู้ควบคุมจึงซ้อมการแสดงอีกหนึ่งรอบเพื่อความพร้อมเป็นการอุ่นเครื่องให้กับนักเรียน นักเรียนฟ้อนรำได้สวยงามมากค่ะ สมแล้วที่ได้เหรียญทองทุกปี



เมื่อเวลาใกล้แข่งขันเข้ามาถึงทีมงานของเราก็ออกเดินทางไปยังมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง พร้อมกับบรรยากาศมืดๆ ฝนพรำๆ มาถึงครูผู้คุมทีมก็ต้องช่วยกันยกฉาก และจัดฉากกันข้างเวทีเลยค่ะ ไม่มีคำว่ากลัวและคำว่าอายค่ะ เพราะทุกทีมก็เป็นแบบนั้น



ทีมเราแข่งขันเป็นทีมที่ 4 ค่ะ จากทั้งหมด 31 โรงเรียน ขอชื่นชมในความตั้งใจของนักเรียนที่มีความกล้าแสดงออก และตั้งใจฝึกซ้อมมาเป็นอย่างดี การแสดงในวันนี้ก็ถือว่าอ่อนช้อย สวยงาม ตระการตามากๆ ค่ะ แต่ก็ต้องมาลุ้นกันอีกทีว่าจะคณะกรรมการจะเทใจให้คะแนนไปเท่าไหร่




หลังจากที่แข่งขันเสร็จแล้วก็พานักเรียนไปกินข้าว แล้วเปลี่ยนชุด และเก็บของขึ้นรถกลับเชียงใหม่กันค่ะ ระหว่างทางนั้น ครูก็พานักเรียนแวะซื้อของที่งานเซรามิกแฟร์ และไปไหว้พระที่วัดพระธาตุลำปางหลวง พานักเรียนนั่งรถม้าชมรอบๆ วัด ซึ่งฉันเพิ่งเคยนั่งรถม้าครั้งนี้เป็นครั้งแรกด้วยสงสารม้าเหลือเกินแต่ก็สนุกดีค่ะ

จากการไปลำปางในครั้งนี้ทำให้ฉันได้เห็นกระบวนการการทำงานการวางแผนต่างๆ มากมาย ทำให้ฉันได้เปิดโลกทัศน์ไปพร้อมๆ กับนักเรียน ได้เจอสังคมใหม่ เปิดประสบการณ์ใหม่ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมากเลยทีเดียว ขอขอบคุณคณะครูที่มองเห็นศักยภาพในตัวดิฉัน แล้วหยิบยื่นโอกาสดีๆ ให้ ฉันจะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังที่เลือกฉันมาอยู่ตรงนี้ค่ะ แล้วฉันจะพัฒนาตัวเองต่อไป ขอบคุณมากๆ ค่ะ





หมายเลขบันทึก: 620342เขียนเมื่อ 17 ธันวาคม 2016 23:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ธันวาคม 2016 23:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นงานที่ดูเหมาะสมจริง ๆ ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท