วันที่ 22 ออกเดินทาง (15 ธันวาคม 2559)

วันนี้ฉันได้รับหน้าที่ในการเป็นครูผู้ควบคุมทีมการแข่งขันนาฏศิลป์ การแข่งขันจัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยราชภัฏจังหวัดลำปางในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้ ดังนั้นวันนี้โรงเรียนของเราจึงต้องออกเดินทางกันในวันนี้เลย ซึ่งรถที่ใช้ในการเดินทางก็คือ รถตู้ มุ่งหน้าสู่ตัวเมืองจังหวัดลำปาง และไปที่อำเภอเกาะคา ไปยังสถานที่พัก คือโรงเรียนชุมชนบ้านฟ่อนวิทยา อ.เกาะคา จ.ลำปาง เพื่อเอากระเป๋าสัมภาระต่างๆ ไปเก็บไว้ในอาคารเรียนของชั้นอนุบาล ซึงคืนนี้ทีมโรงเรียนสันป่าสักวิทยาจะนอนค้างคืนที่นี่กันค่ะ ซึ่งก็มีโรงเรียนทั่วจังหวัดภาคเหนือมานอนค้างในโรงเรียนนี้กันอีกหลายโรงเรียนเลย ถือว่าเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายของโรงเรียนเราไปด้วย จากนั้นก็เดินทางไปยังมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เพื่อไปดูสถานที่ในการแข่งขัน ที่ตึกของคณะวิทยาการจัดการ พอไปถึงก็พบกับการประกวดแข่งขันนาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์ ของระดับชั้นมัธยาศึกษาเป็นทีมสุดท้ายพอดี ตื่นตาตื่นใจมากค่ะ

จากนั้นทีมงานของเราก็ไปพักผ่อนโดยการพานักเรียนไปเที่ยวเหมืองแม่เมาะ นักเรียนก็ตื่นเต้นเป็นพิเศษ ทั้งเที่ยวและถ่ายรูปเล่นกันไปทั่ว การมาเหมืองแม่เมาะในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ของฉัน ครั้งแรกเคยมาเมื่อตอนอยู่ชั้น ป.5 มาทัศนศึกษาในสถานะของนักเรียน แต่ตอนนี้ฉันมาในฐานะของครู แต่ฉันก็ยังก็ยังตื่นเต้นกับความงามของสถานที่แห่งนี้เหมือนเดิม 12 ที่ผ่านมานี้ สถานที่ก็สวยขึ้นและดูแปลกตาไปมาก วันนี้ก็ถ่ายรูปวิวสวยๆ มาฝากค่ะ

หลังจากที่เที่ยวกันจนเหนื่อยแล้วก็กลับมาที่พัก ที่โรงเรียนเหมือนเดิม เพื่อมาเตรียมตัวอาบน้ำ ฝึกซ้อมรำ และนอนแต่เช้า เพราะพรุ่งนี้ต้องตื่นตีสามเพื่อมาแต่งหน้า แต่งตัวให้นางรำทั้งหลาย 16 คน ซึงการนอนก็จะนอนรวมกันในห้องเรียนห้องเดียวและแต่งหน้าในนี้เลยค่ะ สภาพก็เป็นอย่างที่เห็น

คำสำคัญ (Tags): #ออกเดินทาง
หมายเลขบันทึก: 620341เขียนเมื่อ 17 ธันวาคม 2016 22:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ธันวาคม 2016 22:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

ความเห็น (2)

สภาพปกติที่สมบุกสมบัน ;)...

เหนื่อยแต่ยิ้มสู้ค่ะอาจารย์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ขอแนะนำ ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต