วันที่ 21 หลังวันหยุดยาว...(6 ธันวาคม 2559)


หลังจากชาร์จพลังและกำลังใจอย่างเต็มที่ในช่วงหยุดยาว 3 วันที่ผ่านมา วันนี้จึงพร้อมลุยกับทุกสถานการณ์ไม่ว่าจะร้ายหรือดี ก็จะยิ้มรับและอดทนเอาไว้ แม้จะยังมีบางสิ่งที่ต้องพยายามเปิดใจและยอมรับในผลที่กำลังจะเกิดขึ้น แต่ก็ถือว่าเป็นแบบทดสอบชีวิตและประสบการณ์ที่เราต้องเจอ...(บอกตัวเอง...มองโลกในแง่ดีเข้าไว้)

วันนี้เริ่มต้นด้วยการทำเวรและทำเขตรับผิดชอบเช่นเคย ตามความรับผิดชอบที่ได้รับมอบหมาย สำหรับการเรียนการสอนในวันนี้มีสอน 2 คาบ คาบแรกเป็นวิทยาศาสตร์ ป.4 ซึ่งก็ยังคงเป็นการทดลองอีกเช่นเคย แต่การทดลองวันนี้ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ เพราะนักเรียนสนใจและตั้งใจกันดีมาก หรืออาจเป็นเพราะมาตรการขั้นเด็ดขาดของฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน...กลุ่มไหนเงียบจะได้ทดลองก่อน เสร็จก่อน ไปก่อน

หลังจากสอนวิทยาศาสตร์ก็ต้องปรับโหมดเป็นครูสอนภาษาอังกฤษต่อ (บางเรื่องปรับง่ายได้แบบนี้ก็ดีนะ...เฮ้อ) ซึ่งวันนี้ได้ฤกษ์งามยามดีขึ้นเรื่องใหม่กันสักที...Greeting in Asean

ผ่านไปกับการเรียนการสอนในช่วงภาคเช้า ภาคบ่ายก็เข้าสู่ช่วงกิจกรรมลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้...สำหรับชั้น ป.2 ครูประจำชั้นก็จะมีงานต่าง ๆ ให้นักเรียนทำ เช่น วาดภาพระบายสี ประกอบค่านิยม 12 ประการ หรือเรียนเสริมวิชาหลัก และผ่อนคลายด้วยการดูภาพยนตร์ แล้วสรุปใจความสำคัญ โดยใช้เทคนิค 5W1H ซึ่งขณะที่นักเรียนชั้น ป.2 กำลังทำงานกันอยู่นั้น ฉันจึงแวะไปดูนักเรียน ชั้น ป.3 - ป.4 ทำเปเปอร์มาเช่กัน ด้วยความสนใจจึงเข้าไปมีส่วนร่วมกับนักเรียนเล็กน้อย ด้วยการเตรียมวัตถุดิบ ผสมกาว ผสมสี ให้เด็ก ซึ่งจากการได้ลองสังเกตนักเรียนทำกัน รู้สึกว่าเปเปอร์มาเช่สามารถฝึกให้เด็กมีสมาธิในการทำงานได้เป็นอย่างดี


หลังจากหมดชั่วโมงกิจกรรมลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ก็มาถ่ายเอกสารใบงานเตรียมสอนในวันพรุ่งนี้ และวันนี้ถือเป็นวันที่กลับบ้านพักเร็วที่สุดในรอบเกือบ 1 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีในสัปดาห์นี้ และเดือนนี้ 555

หมายเลขบันทึก: 619849เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2016 13:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 ธันวาคม 2016 13:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท