วันที่ 17 หลายสิ่งอย่างในวันเดียวกัน...(28 พฤศจิกายน 2559)


ยินดีต้อนรับเข้าสู่สัปดาห์ที่ 5 กับการฝึกสอน เวลาผ่านไป 1 เดือน แต่รู้สึกว่าหลายสิ่งหลายอย่างยังไม่เข้าที่เข้าทาง และยังไม่ลงตัวกับอะไรหลาย ๆ เรื่อง แต่ก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับทุกสถานการณ์กันต่อไป

และสัปดาห์นี้เองก็คงเป็นสัปดาห์แห่งการออกนิเทศ เพราะอาจารย์บางท่านเริ่มออกนิเทศกันแล้วในที่หลาย ๆ โรง เช่นในเช้าวันนี้เองเพื่อนก็ได้รับการนิเทศไปแล้วหนึ่งคน ถือว่าเป็นช่วงที่เสี่ยงและต้องเตรียมพร้อมให้มากกว่าเดิม...

สำหรับเช้าวันนี้ เริ่มต้นด้วยการ speak English ทั้งสองคาบรวด สอนเสร็จก็ต้องรีบไปกินข้าว เพื่อไปเฝ้าห้องสมุด ซึ่งจะเริ่มเปิดบริการให้นักเรียนในช่วงพักเที่ยงนี้แล้ว


และในคาบที่ 5 ก็ได้รับคำสั่งจากครูฝ่ายบุคคลให้ไปเฝ้านักเรียนชั้น ป.2/3 แทนครูประจำชั้นที่ลากิจ ซึ่งห้องนี้เองก็ได้ชื่อว่าเป็นห้องที่ลิงสุด ๆ และยิ่งใกล้ช่วงเลิกเรียนยิ่งแล้วใหญ่ ความแซบ ความวุ่นวายก็ยิ่งทวีคุณมากขึ้น

หลังจากหมดคาบก็มีสอนวิทยาศาสตร์ ป.4 ต่อ แต่อย่าว่าแต่เด็ก ป. ต้นเลย เด็ก ป.ปลาย ก็ไม่ต่างกันเลย พูดดักตั้งแต่ยังไม่ได้เข้าห้อง “ครูต้องปล่อยก่อนนะ”...ครูให้พวกเธอได้อยู่แล้ว แต่พวกเธอต้องทำงานส่งครูให้ครบทุกคนก่อนนะ ถือว่ายุติธรรมกันทั้งฝ่าย

สำหรับวันนี้สิ่งเดิม ๆ และคุ้นชินเปลี่ยนไป เพราะได้ขึ้นไปสอนบนอาคารใหม่ เปลี่ยนบรรยากาศใหม่ แต่นักเรียนก็ยังดื้อกันเหมือนเดิม…ข้อนี้ต้องทำใจ


หลังเลิกเรียนแล้ว...ยังคงมีหน้าที่ในการย้ายของ ขนของไปห้องทำงาน เพื่อให้เป็นระบบระเบียบมากขึ้นกว่าเดิม เพราะต้องใช้ศูนย์วิชาการเดิมเป็นสถานที่ติวโอเน็ตให้กับนักเรียนชั้น ป.6 งานนี้ดึกเป็นดึก ง่วงเป็นง่วง แต่ก็ต้องทำกันต่อไป

หมายเลขบันทึก: 619843เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2016 13:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 ธันวาคม 2016 13:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท