ลดเวลาเรียน ป.5 (6 ธันวาคม 2559)


วันนี้มีสอนแค่วิชาศิลปะคาบเดียว และก็เป็นห้องเด็กดี 2/1 ด้วย ถึงแม้วันนี้จะคุยกันมากไปหน่อย อาจจะเป็นเพราะว่าหยุดเรียนไปหลายวัน เด็กคงมีเรื่องคุยกันมากมาย แต่ถึงอย่างไร ห้องนี้ ก็ยังคงความเรียบร้อย และคุมชั้นเรียนได้เหมือนเดิม พอให้เด็กทำงาน ท้ายคาบ เด็กส่งงานครบทุกคน ปรบมือให้เลยจริงๆ

ตอนบ่าย เป็นกิจกรรมลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ซึ่งดิฉันก็เข้าร่วมกับครูชั้น ป.5 โดยครูเค้าจัดให้เด็กทำกิจกรรมเต้นแอโรบิค วันนี้เต้นท่าง่ายๆพื้นฐานก่อน พอท้ายคาบ นักเรียนส่วนมากเต้นได้ถูกต้อง ไม่น่าเชื่อเลย ขนาดเด้ฏผู้ชายก็ยังเต้นได้ จริงๆเด็กผู้ชายส่วนใหญ่ของ ป.5 ตั้งใจทำกิจกรรมนะ แต่ติดตรงที่เอาแต่เล่นสนุกกับเพื่อนมากไปหน่อย วันนี้เด็กๆคงเหนื่อยกับการเต้นแอโรบิคมาก เพราะเต้นกันที้ง 3 ชั่วโมงเลย ยังไม่พอ ตอนท้ายให้รวมกลุ่มกัน และมาเต้นให้ครูดูทีละกลุ่มอีก คาบหน้า เด็กๆแต่ละกลุ่มจะต้องนำท่าเต้นของวันนี้ ไปเต้นเข้ากับเพลงอะไรก็ได้มา 1 เพลง ต้องรอดูต่อไปว่าเด็กๆจะสร้างสรรค์งานชิ้นนี้ออกมาเป็นเช่นไร



เย็นนี้กำลังจะออกไปช่วยครูฝ่ายสถานที่ แต่ปรากฏว่าเค้าทำกันเสร็จหมดเเล้ว วันนี้จึงเป็นอีกหนึ่งวันที่ได้กลับบ้านพักไว ถือเป็นกำไรของการเป็นนักศึกษาฝึกสอนที่อยู่ในบ้านพักครู

คำสำคัญ (Tags): #55151022
หมายเลขบันทึก: 619819เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2016 23:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 ธันวาคม 2016 14:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท