29/11/59 (นิเทศครั้งที่ 1)


29/11/59 (นิเทศครั้งที่ 1)

สวัสดีวันอังคาร วันนี้ช็อคโลกมากครับ อาจารย์ยุทธนามานิเทศการสอนวิชาคณิตศาสตร์ครั้งที่ 1 เอาซะตั้งตัวไม่ทัน แต่โชคดีที่เตรียมตัวไว้ทุกวัน นิเทศวันนี้ ผมได้สอนเรื่อง การคูณจำนวนสามจำนวน พบสิ่งที่ผิดพลาดหลายอย่างเลยครับ อย่างแรก สิ่งที่อภัยให้ไม่ได้เด็ดขาด นั่นก็คือ ผมคูณเลขผิดครับ ในแผนซะด้วย ไม่ใช่แค่ที่เดียวนะครับ 3 ที่ อีกไม่พอ คูณเลขในตัวอย่างใบงานผิดอีก เวรกรรม ขณะทำการสอนนั้น ขั้นนำ ก็ราบรื่นไปด้วยดี พอมาขั้นกิจกรรม ผมได้อธิบายให้เด็กฟังแล้ว ถามว่าเข้าใจมั้ยครับบบ นักเรียนทำหน้างง โอเค งั้นตั้งใจฟังรอบสองนะครับ ก็อธิบายอีกรอบ ยังงงอีก เอ้า!!! จัดไป รอบสาม รอบนี้ผมคิดว่าน่าจะได้กันแล้ว พอบอกให้เริ่ม ผมหันหลัง เตรียมจะเอาสื่อออกมาใช้ต่อ หันมาอีกทีปรากฏว่า พังครับ พังหมดเลย นักเรียนไม่เข้าใจสิ่งที่ผมต้องการให้ทำ ก็เลยยาวไปขั้นสรุปเลย แต่ก็ได้คำแนะนำจากอาจารย์มาค่อนข้างมาก และสัญญาว่ารอบหน้าต้องดีกว่านี้แน่นอนครับผม


(นิเทศคณิตศาสตร์ ครั้งที่ 1)


(เมื่อวานแอ๊บตามกระแส วันนี้ขอเป็นหนุ่มฟ้อหล่อเฟ้วกันหน่อย)

หมายเลขบันทึก: 619816เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2016 23:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 ธันวาคม 2016 23:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท