จัดห้องวิชาการ (29 พฤศจิกายน 2559)


การเรียนการสอนวันนี้เป็นไปตามปกติ ภาระกิจของเราวันนี้คือจัดห้องวิชาการต่อจากเมื่อวาน เมื่อวานก็กลับบ้านพักดึก และวันนี้ก็กลับดึกกว่าเมื่อวานอีก พวกเราอยู่ช่วยครูเค้าย้ายของจากห้องวิชาการไปอยู่ในห้องประชุม จัดห้องประชุมแห่งใหม่ และก็จัดห้องวิชาการ เพื่อให้เป็นศูนย์วิชาการจริงๆ และเพื่อรองรับการติวโอเน็ตของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่6ในอาทิตย์หน้าอีกด้วย



เราอาจจะยังไม่ชินกับการทำงานที่ต้องขนย้ายหรือจัดสถานที่ แต่เพื่อนที่เคยฝึกสอนที่อื่นก็บอกว่ายังไงก็ต้องได้ทำ อย่างนั้นก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ๆที่เข้ามาให้เรียนรู้ อย่างน้อยก็พอรู้ ว่าโต๊ะหมู่เขาจัดกันยังไง การทำบอร์ด การจัดมุม เขาวางกันยังไง เพราะตอนอยู่เทอมหนึ่งไม่ตฃค่อยได้ทำอะไรแบบนี้ ส่วนใหญ่จะเหนื่อยกับการดูแลเด็กไม่ให้คลาดสายตามากกว่า แต่อยู่ที่นี่ ก็คลายความกังวลเรื่องเด็กจะได้รับอันตรายไปเยอะ เพราะเด็กที่นี่ดูแล้วดูแลตัวเองได้ แต่อย่าประมาท ต้องเตือนตัวเองอยู่เสมอว่าจะต้องดูแลเด็กให้ดีที่สุด


คำสำคัญ (Tags): #55151022
หมายเลขบันทึก: 619812เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2016 22:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 ธันวาคม 2016 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท