โรงเรียนมีงานใหญ่ (24 พฤศจิกายน 2559)


และแล้ววันนี้ก็เดินทางมาถึง หลังจากที่ทุกคนเฝ้าเตรียมงานกันมาหลายวัน งานวันนี้มี 2 งานด้วยกันคือ งานแห่รางวัลโรงเรียนพระราชทาน(ระดับอนุบาล) และงานทำบุญอาคารเรียนและห้องสมุดใหม่ ซึ่งหน้าที่ของดิฉันและเพื่อนๆก็คือ ตื่นเเต่เช้ามาช่วยครูที่เป็นผู้ควบคุมนักเรียนที่จะแสดงแต่งหน้า ดิฉันไม่ค่อยถนัดในเรื่องพวกนี้เท่าไหร่ แต่งได้ก็ต่หน้าของเด็กเล็ก เพราะไม่ต้องพิถีพิถันอะไรมาก พอแต่งหน้าเสร็จ พวกเราก็ขับมอเตอไซต์ไปดูแลนักเรียนที่จะเดินขบวนกัน โดยขบวนตั้งอยู่ที่โรงงานยาสูบ เลยตลาดแม่มาลัยไปนิดหน่อย พอขบวนเริ่มเคลื่อน ดิฉันและเพื่อนๆก็คุมนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนต้นเดินขบวนมาจนถึงโรงเรียน


ช่วยแต่งตัว แต่งหน้าให้นักเรียนที่จะแสดง


ตั้งขบวนหน้าโรงงานยาสูบ


คุมนักเรียนเวลาเดินขบวน



พอเสร็จสิ้นการเกินขบวน นักเรียนก็แยกย้ายกันเข้าห้อง แต่ที่สงสัยก็คือ ใครเป็นคนดูแลนักเรียนที่อยู่ในห้อง ดิฉันเห็นแต่ครูชั้น ป.1 แค่คนเดียว แล้วคุมทั้งอาคาร ดิฉันและเพื่อนๆ จึงอยู่ช่วยครูดูแลเด็กที่อยู่ในห้อง จนกว่าเด็กจะไปรับประทานอาหารกลางวัน

ตอนบ่าย เราจัดการเรียนการสอนตามปกติ แต่พอจะขึ้นไปสอน เด็กก็บอกว่า ไม่ได้เอากระเป๋ามาโรงเรียนด้วย เพราะครูประจำชั้นบอกไว้อย่างนั้น ดิฉันเลยแก้ปัญหา โดยพาเด็กลงมาอ่านหนังสือเกี่ยวกับในหลวงที่หน้าห้องวิชาการแทน

ตอนเย็น หลังจากที่โรงเรียนเลิกแล้ว เรายังมีงานที่ต้องทำต่อ คือการเตรียมงานของวันวชิราวุธที่จะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ ซึ่งดิฉันเเละเพื่อนก็อยู่ช่วยครูฝ่ายสถานที่เตรียมงานจนเสร็จ



คำสำคัญ (Tags): #55151022
หมายเลขบันทึก: 619806เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2016 21:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 ธันวาคม 2016 11:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท