นิเทศน์ครั้งแรกในสันป่าสัก (28 พฤศจิกายน 2559)


เช้าวันนี้ วันที่ดูเหมือนจะไม่มีอะไร ก็นั่งทำสื่อวิชาภาษาอังกฤษไปเรื่อยๆ และแล้วก็เห็นอาจารย์นิเทศน์บอกว่าอยู่โรงเรียนรีิมใต้แล้ว และจะอยู่ทั้งวัน ก็เลยคิดว่าวันนี้อาจารย์ไม่มาถึงโรงเรียนเราหรอก แต่พอเวลาผ่านไปสักพัก อาจารย์ก็ไลน์มาบอกว่า อยู่หน้าโรงเรียนแล้ว ตอนนั้นถึงกับปาดเหงื่อ ที่ปาดเหงื่อไม่ใช่อะไรนะ แผนมีแล้ว สื่อไม่พร้อมเท่าไหร่ แต่กังวลเพราะเป็นเด็ก ป.2/3 มากกว่า ห้องนี้ซนมาก ซนกว่าทุกห้องใน ป.2 อารมณ์แบบว่า บอกดีก็ไม่เอา ว่าให้ก็ไม่เอาประมาณนี้ ที่เด็กเป็นเช่นนี้ มีสาเหตุมาจากหลายอย่าง......

การนิเทศผ่านไปแบบไม่น่าจะมีอะไรดี แต่ก็เอาเป็นบทเรียนแล้วกัน ต้องยอมรับเลยว่าไม่ได้เตรียมสื่อไรมา มีแค่รูปที่ปริ้นใส่กระดาษเอสี่บางๆสองแผน ซึ่งก็รู้อยู่เต็มอก ว่าเด็กดูได้ไม่ทั่วหรอก การสอนเนื้อหา ก็ยอมรับอีกว่าไม่ได้สอนอะไร เพราะยังไม่เข้าใจแก่นแท้ของการสอนศิลปะจริงๆ ฝีมือการวาดภาพก็ต้องยอมรับอีกว่าวาดภาพไม่เก่งเอาซะเลย การคุมเด็กก็ไปกันใหญ่ 5555 ทุกอย่างที่ปรับแก้ได้ก็จะปรับให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ขอบคุณอาจารย์นิเทศก์ที่ให้คำแนะนำค่ะ


ขอบคุณรูปจากอาจารย์สาโรชค่ะ

วันนี้ คาบภาษาอังกฤษให้นักเรียนทำมงกุฏอาเซียนจนเสร็จ ดูแต่ละคนตั้งใจทำกันมากนะ แต่ก็ไม่รู้ ว่ามงกุฏจะอยู่ได้นานเท่าไหร่กัน




คำสำคัญ (Tags): #55151022
หมายเลขบันทึก: 619811เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2016 22:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 ธันวาคม 2016 13:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท