28/11/59 (ความรู้ที่หายไป)


<p “=””>28/11/59 (ความรู้ที่หายไป) </p>

สวัสดีวันจันทร์อีกครั้ง วันนี้ก็เป็นวันแรกของสัปดาห์เป็นวันที่หนักใจสำหรับผมมาก เพราะว่าความรู้ที่นักเรียนได้สะสมกันมาตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันศุกร์ของสัปดาห์ที่แล้ว มันมักจะเลือนหายไปพร้อมกับวันเสาร์-อาทิตย์ แต่สิ่งที่ได้รับคือ พลังและความอัดอั้นแห่งการคุยกัน และเช่นเคยกับวิชาคณิตศาสตร์ของผมครับ วันนี้ผมเหนื่อยมาก แบบสุด ๆ ไปเลย เพราะขึ้นเนื้อหาใหม่ แต่เด็กลืมเรื่องเก่า ผมจึงต้องใช้เวลาทั้งคาบในการทบทวนความรู้ที่หายไป และก็กู้คืนยากด้วย นักเรียนคุยกันหนักมากกกกกก และการบ้านที่สั่งให้ไปทำน่ะเหรอ ...... สะอาดเหมือนผ้าขาวที่พับเก็บไว้เลย จะเอาไงดีกับนักเรียนเหล่านี้

และเนื่องจากวันนี้ก็เป็นวันจันทร์ ในภาคบ่ายของวันจันทร์นั้นมีวิชา การงานอาชีพ รอบนี้ เด็ก ๆ จะได้ประดิษฐ์ของเล่นจากวัสดุเหลือใช้ ของเล่นที่เราจะประดิษฐ์นั้นก็คือ หุ่นยนต์จากแกนกระดาษชำระนั่นเองงงงง นักเรียนตั้งใจมาก ๆ แบบไม่เคยเห็นภาพเหล่านี้มาก่อน และยังไม่พอ ยังขอต่ออีกคาบอีกต่างหาก 55 และปิดฉากด้วยการเต้นเพลง แอ๊บตามกระแส นะครับบบบบบบ


(ผลงานการประดิษฐ์หุ่นยนต์จากแกนกระดาษชำระของนักเรียนชั้นป.2/2)


(ส่วนเจ้านี่ คือสิ่งประดิษฐ์ของผมเอง ชื่อว่า โมอี)


(ก่อนจากกัน ขอซัก 1 เพลง)

หมายเลขบันทึก: 619815เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2016 22:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 ธันวาคม 2016 22:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท