1/12/59 (นิเทศครั้งที่ 1 ตราตรึงใจ)


<p “=””>1/12/59 (นิเทศครั้งที่ 1 ตราตรึงใจ) </p>

สวัสดีเช้าวันแรกของเดือน วันนี้ก็เป็นวันแรกของเดือนสุดท้ายแห่งปี สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ อาจารย์สาโรจน์ มานิเทศการสอนวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยีครั้งที่ 1 ซึ่งห้องที่รับการนิเทศก็คือ ชั้นป.2/1 ซึ่งเป็นห้องท็อปของความบรรลัย ครูแต่ละคนพอได้สอนห้องนี้ทีไร ส่ายหัวพร้อมบึนปากทุกครั้ง ผมก็เตรียมใจไว้แล้วว่าต้องพังแน่ ๆ ถึงแม้จะพังก็ไม่เป็นไร เอาหน่อย สอนเหมือนทุกครั้งที่เราเคยสอนนั่นแหละ พอเอาจริง นักเรียนเงียบครับ ตั้งใจฟังผมมาก ทีนี้ก็ตาผมแล้วแหละ ผมก็บรรเลงเลยครับ คาบนี้นักเรียนได้ประดิษฐ์หุ่นยนต์จากวัสดุเหลือใช้เช่นเดียวกับอีกห้องครับ เพราะได้เรียนเหมือนกัน แต่ตามความรู้สึกลึก ๆ ของผม ผมรู้สึกว่า ห้องนี้มีความตั้งใจในการทำงานสูง แต่ในวิชา อื่น ๆ ที่ผ่านมาพวกเขาไม่ตั้งใจเรียนเลย อาจเป็นเพราะไม่ใช่กิจกรรมที่พวกเขาชอบ ผมก็จะพยายามอดทนให้มากขึ้น ใจเย็นให้มากขึ้น และจะพยายามออกแบบกิจกรรมให้สอดคล้องกับความต้องการของเด็กนะครับ (วันนี้อารมณ์ดีเลยพูดดีไปหน่อย)

(เป็นภาพที่ประทับใจมาก นักเรียนตั้งใจทำงานเป็นพิเศษ)


(ขอขอบพระคุณอาจารย์ สาโรจน์ ที่มอบข้อคิดและประสบการณ์ดี ๆ ให้กับพวกเราครับผม)

หมายเลขบันทึก: 619818เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2016 23:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 ธันวาคม 2016 23:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
อาจารย์สาโรช สอาดเอี่ยม

สอนดีครับ คุมชั้นเรียนได้ดี. จากการนิเทศ. นร.ให้ความสนใจกับการสอนและตั้งใจผลิตชิ้นงาน ตั้งใจหารูปแบบการสอนต่อไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท