วันที่ 15 ความคืบหน้าของโครงการ (26 พฤศจิกายน 2559)


วันนี้วันเสาร์ พวกเราเหล่าอนุบาลเชียงใหม่ จากหอพักไกลๆ ย้ายมาอยู่โรงเรียน

พวกเรานักศึกษาฝึกสอนเทอมที่2 ของโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ วันนี้พวกเรานัดกันมาทำโครงการที่โรงเรียน ณ ห้องวิทยาศาสตร์ที่เราประจำอยู่นั่นเอง ซึ่งห้องนี้มีโต๊ะให้ทำงานมากมายแถมยังสะดวกและเงียบ เหมาะต่อการทำงานของพวกเรายิ่งนัก

พวกเรานัดกันเวลา 9 โมงตรง แต่แต่ละคนก็ใช้ชีวิตเป็นคนไทยเกิน คือ มาเก้าโมงกว่าๆ 555

จากนั้นเมื่อทุกคนมาครบกันแล้ว ก็ได้เวลาเริ่มทำโครงการ ณ บัดนี้

โครงการของพวกเรานั้นเป็นโครงการเกี่ยวกับคณิตคิดเร็ว ซึ่งเป็นโครงการใหญ่ ทำทั้งโรงเรียน จึงช่วยกันทำ 6 คนและได้แบ่งชั้นแต่ละชั้นในการรับผิดชอบเรียบร้อยแล้ว ซึ่งฉันได้รับผิดชอบทำโครงการคณิตคิดเร็วของชั้น ป.6 ซึ่งเนื้อหาที่เอามาทำโครงการนั้น แน่นอนว่าจะต้องเป็นเนื้อหาที่ ป.6 จะต้องได้เรียนและเป็นเนื้อหาที่ยากกว่า ชั้นอื่นๆ

ในวันนี้เราช่วยกันระดมสมองคิดรายละเอียด รูปแบบของโครงการของเราจนเสร็จ จากนั้นในช่วงบ่าย เป็นการทำpower point ของแต่ละชั้น ซึ่งพวกเราต้องทำ point คนละ 20 ชุด เพื่อใช้ในกิจกรรมที่ 1 คิดคล่อง ว่องไว ที่จะเริ่มต้นขึ้นในอีกไม่นานนี้

พวกเราทำงานกันอย่างขยันขันแข็งมากเพื่อให้เสร็จทันก่อนวันอังคารที่จะถึงนี้ เพราะเราจะต้องนำไปเสนอให้ท่านรองฝ่ายวิชาการได้ตรวจดูอีกรอบ

อย่างน้อยๆพวกเราก็มั่นใจได้แล้วว่าโครงการของพวกเราคืบหน้าไปอีกระดับหนึ่ง

ทีมอนุบาลหารกล้าสู้ๆ :)

บรรยากาศของการทำงานในวันนี้มีดังนี้ค่ะ




หมายเลขบันทึก: 619686เขียนเมื่อ 4 ธันวาคม 2016 18:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 ธันวาคม 2016 18:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท