วันที่ 14 สอนสนุก (25 พฤศจิกายน 2559)


วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2559

สำหรับเช้าวันนี้ เราก็มีสอนอยู่ 1 คาบเรียน นั่นก็คือ วิชาสุขศึกษา ชั้น ป.5/5 เวลา 10.20-11.10 น.

การสอนในวันนี้จะเป็นเรื่องของการเลือกซื้ออาหารแห้ง

ฉันก็ได้มีกิจกรรมให้นักเรียนได้เล่นและเรียนประกอบด้วย

ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ก็ได้นำเอาบัตรภาพของอาหารแห้งต่างๆ มา แล้วให้ตัวแทนกลุ่มออกไปโชว์บัตรภาพให้เพื่อนๆดู แล้วให้ช่วยกันวิเคราะห์

เมื่อนักเรียนโชว์ภาพอาหารแห้ง เราก็จะใช้คำถาม ถามนักเรียน เช่นนักเรียนเคยไปซื้ออาหารนี้ด้วยตนเองหรือไม่ แล้วมีวิธีเลือกอย่างไร จากนั้นเราจะจดวิธีการเลือกซื้อของนักเรียนแต่ละกลุ่มที่บอกมานั้นไว้ที่บนกระดาน จากนั้นให้นักเรียนดูวีดิทัศน์เกี่ยวกับการเลือกซื้ออาหารแห้ง แล้วช่วยกันวิเคราะห์ว่าตรงกับที่เราได้บอกไปในตอนเริ่มเรียนหรือไม่ จากนั้นฉันก็ได้แบ่งกลุ่มนักเรียนออกเป็น 4 กลุ่มกลุ่มละเท่าๆกัน แจกกระดาษปรู๊ฟและปากกาให้กลุ่มละ 1 ชุด โดยให้แต่ละกลุ่มระดมสมอง ช่วยกันคิดว่าหลักการเลือกซื้ออาหารแห้ง มีอะไรบ้าง โดยทำออกมาในรูปแบบของ Mind Map

กิจกรรมการเรียนรู้ในวันนี้เป็นไปด้วยความสนุกสนานมากๆ เด็กๆทุกคนให้ควาามร่วมมือเป็นอย่างดี

ฉันคิดว่าฉันชอบสอนห้องนี้มากที่สุดเพราะเขาเป็นเด็กดี เชื่อฟังครู และที่สำคัญให้ความร่วมมือในการเรียนทุกคน

บรรยากาศการสอนในวันนี้มีดังนี้





ในระหว่างที่เพื่อนๆกำลังทำงานกันอย่างเคร่งเครียดนั้น เราก็ได้เปิดเพลงคลอเบาๆ แล้วจู่ๆก็มีเด็กคนหนึ่งลุกขึ้นมาเต้น


ตอนแรกก็นึกว่าเป็นเด็กพิเศษ ที่ไหนได้ เราทำการสอบสวน เขาก็บอกว่า ผมชอบเพลงที่สนุกๆครับ เต้นเพื่อเป็นกำลังใจให้เพื่อน

อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง ห้องนี้ทำให้เราอารมณ์ดีได้ทั้งวันจริงๆ อยากจะให้มีคาบสอนห้องนี้ทุกวันเสียจริงๆ

มีความสุขทุกครั้งที่ได้มาสอนห้องนี้นะ รักเด็กๆห้อง ป.5/5

หมายเลขบันทึก: 619683เขียนเมื่อ 4 ธันวาคม 2016 17:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 ธันวาคม 2016 17:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท