วันที่ 27 ทองแดงในสมัยธนบุรีเอามาทำอะไร (1 ธันวาคม 2559)


<p “=””>นั่งรอเพื่อเตรียมตัวจะสอนในชั่วโมงที่ 2 วิชาประวัติศาสตร์ เตรียมตัวมาอย่างดี วางแผนมาว่าจะพูดเรื่องไหนก่อน อธิบายเนื้อหาและต่อด้วยตัวอย่างพร้อมกับเนื้อหาเพิ่มเติมนอกจากในหนังสือ วันนี้เป็นเรื่องเศรษฐกิจของสมัยธนบุรี เริ่มมีทักษะการใช้กระดานหลังจากที่ตอนอยู่โรงเรียนบ้านริมใต้ใช้แต่ PowerPoint เขียนทุกอย่างเต็มกระดาษ นักเรียนอ้าปากค้างบอกครูจะให้จดทั้งหมดนี้เลยเหรอ ที่จริงมันไม่ได้เยอะอะไรหรอก เพียงแค่ตัวหนัวสือครูมันใหญ่เท่านั้นเอง อธิบายเนื้อหาเกือบจะเสร็จ มาถึงเรื่องการค้าระหว่างประเทศ โดยเนื้อหานั้นบอกว่าธนบุรีซื้อทองแดงจากญี่ปุ่น นักเรียนถามซื้อทองแดงมาทำอะไร ในใจคิดว่าน่าจะเป็นเกี่ยวกับการทำอาวุธสงคราม แต่กลัวผิด เลยโยนไปให้ครูพี่เลี้ยงตอบเพราะคิดว่าเขาน่าจะรู้มากกว่าเรา จากประสบการณ์การสอน ซึ่งการทำอาวุธก็เป็นส่วนหนึ่ง แสดงว่าเราเข้าใจถูกแล้ว ชั่วโมงหน้าคงต้องเตรียมเนื้อหาและความรู้ที่แน่นมากกว่านี้
</p> <p “=””>ชั่วโมงศิลปะก่อนเข้ากิจกรรมกีฬาสี ต่อเนื่องจากอาทิตย์ที่แล้วที่ทำการพิมพ์ภาพจากกระดาษลังไม่เสร็จ วันนี้ก็เร่งนักเรียนให้ทำจนเสร็จ และให้มีผลงานส่งกันทุกคน เพื่อที่ครูจะได้ให้คะแนน ปัญหาคือเมื่อทำเสร็จแล้วไม่มีใครเก็บ ก็ต้องหาวิธีให้นักเรียนที่เหลือช่วยกันเก็บ ให้ลูกอมบ้าง ให้คะแนนเพิ่มบ้าง อะไรที่ทำได้ก็ทำไป เพราะเข้าใจว่าทุกคนก็คงอยากไปร่วมกิจกรรมกีฬาสีแล้ว
</p> <p “=””>
</p> <p “=””>
</p> <p “=””>
</p> <p “=””>
</p> <p “=””>
</p> <p “=””>
</p>

หมายเลขบันทึก: 619520เขียนเมื่อ 1 ธันวาคม 2016 19:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 ธันวาคม 2016 19:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท