090--ช่วยกลางอากาศตอนจบ


.........ต่อจากตอนที่แล้ว

" " ถึงศูนย์ ฯ จากทีมช่วยกลางอากาศ เปลี่ยน "

จากศูนย์ ฯ ถึงทีมช่วยกลางอากาศ มีอะไรหรือ เปลี่ยน "

" ทีมช่วยกลางอากาศขอรายงานผลการปฏิบัติการช่วยนักบินร่มบินหญิงเมียนม่า่ที่พลัดหลงเข้ามาทางกาญจนบุรีว่า ช่วยได้เรียบร้อยแล้ว เธอปลอดภัย และทุกคนในทีม ก็ปลอดภัย ไม่มีใครเป็นอะไร เปลี่ยน "

ที่ศูนย์ ทุกคนปรบมือกึกก้องและยาวนาน บ้างก็เป่าปากเปั๊ยวป้าว หลวงพ่อบางกอก ,ท่านหัวหน้าค่ายร่มบินหญิงยิ้มแป้น และ ท่านรองฯ ต่างเผลอตัวกระโดดตัวลอย เข้าจับไม้จับมือกันและกับทุกคนในห้องด้วย หลวงพ่อบางกอก " ศูนย์ฯรับทราบ เก่งมาก เก่งทุกคนลูก พ่อขอชื่นชม และขอบคุณทุก ๆ คนนะ เอ้า ชลลดา,อัมพะวัน และพลกู้ภัย ท่านหัวหน้าค่ายจะพูดด้วย เปลี่ยน "

หัวหน้าค่ายพลร่มหญิง " ชลลดา,อัมพวัน พลกู้ภัยทุกคน ผู้การ ขอชื่นชมพวกคุณทุกคนที่ร่วมมือกันทำงานเสี่ยงตายครั้งนี้ได้สำเร็จนะ เปลี่ยน "

นอกจากนี้ยังมีเพื่อนนักบินรุ่นเดียวกันที่คอยลุ้นในห้องตลอดเวลาด้วย เช่น " ผู้พัน ยินดีด้วยค่ะ , ผุ้กอง ยินดีด้วยค่ะ และ ฯลฯ

ท่านรอง ฯ " ขอให้เดินทางกลับอย่างปลอดภัยทุกคนนะ "

ชลลดา " ทีมช่วยกลางอากาศ ขอขอบพระคุณทุก ๆ ท่านค่ะ "

ค่ำวันนั้น ทีวีทุกช่องเสนอข่าว,ภาพ การปฏิบัติงานกู้ภัยของจริงของทีมช่วยชีวิต ที่ช่วยนักบินร่มบินหญิงชาวเมียนม่าร กลางอากาศไว้ได้ทุกแง่ทุกมุม เป็นที่ตืนเต้นและครึกโครมอีกครั้ง ทางเมียรม่าเองก็ใจจดใจจ่อคอยรับชมเช่นกันทั่วเมือง ความสัมพันธ์ของพลเมืองระหว่างกันกระชับขึ้นและชื่นมืนขึ้น โดยฉเพาะด้านชายแดนที่ติดกัน นอกจากด้านพลเมืองแล้ว ด้านส่วนราชการก็มีท่าทีอลุ่มอร่วยผ่อนหนักผ่อนเบาให้กันและกัน เช่นกัน เรื่องร้ายแรงที่เคยมีก็ดูทุเลาลงอย่างเห็นได้ชัด

ผลพลอยได้จากการช่วยชีวิตนักบินร่มบินหญิงเมียรม่าครั้งนี้ ทำให้อีก 1 เดือนต่อมา คณะกรรมการชายแดนของไทยกับเมียรม่า บรรลุข้อตกลงในการช่วยกันพัฒนาการช่วยกลางอากาศระหว่างประเททศ และ ช่วยเหลือร่มบินที่พลัดหลงข้ามแดน โดยถ้ารายใดมีทางการของประเทศนั้นติดต่อแจ้งขอความช่วยเหลือมาก่อน ให้ถือว่าไม่เป็นการหลบหนีเข้าเมือง แต่ถ้าพลัดหลงเข้ามาเอง ให้ถือว่าเป็นการหลบหนีเข้าเมืองต้องได้รับโทษตามกฏหมายของปรนะเทศนั้น ๆ

สวัสดี

หมายเลขบันทึก: 619192เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2016 07:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มกราคม 2017 06:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท