มารู้จักXML กันเถอะค่ะ


ทำไมต้องรู้จัก XML

สงสัยกันบ้างรึเปล่าค่ะ ว่าทำไมต้องรู้จัก เอ็กซ์เอ็มแอล (XML)

                บางท่านอาจจะยังสงสัยว่า เอ็กซ์เอ็มแอล (XML) คืออะไร แต่ก่อนที่จะไปทราบว่าเอ็กซ์เอ็มแอล (XML)คืออะไร ต้องทราบก่อนว่าทำไมต้องไปทำความรู้จักกับ เอ็กซ์เอ็มแอล (XML)

                ก็เพราะปัจจุบันในวงการอุตสาหกรรมกำลังให้ความสนใจกับเทคโนโลยีเอ็กซ์เอ็มแอล (XML)เพราะการพัฒนาเทคโนโลยีนี้ทำให้รูปแบบการทำงานเปลี่ยนไปในรูปแบบการรับส่งข้อมูลระหว่างกันได้เร็วยิ่งขึ้น ซึ่งการแลกเปลี่ยนข้อมูลแบบเก่ายังมีข้อจำกัดบางอย่าง อุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ เริ่มให้ความสนใจเทคโนโลยีเอ็กซ์เอ็มแอล (XML) มาใช้ในการกำหนดการใช้งานให้เหมาะสมกับการผลิต ซึ่งในมาตรฐานอุตสาหกรรมในการออกแบบอุปกรณ์และการจัดหาวัตถุดิบก็เริ่มได้รู้จักกับเทคโนโลยีเอ็กซ์เอ็มแอล (XML) แล้ว ไม่ว่าจะเป็นแผนกจัดซื้อของหลายบริษัทค้นหาข้อมูลที่ต้องการซื้อจากอินเตอร์เน็ต รวมไปถึงการบริการหลังการขาย ของผู้ขายเอง ก็ต้องใช้การเชื่อมโยงข้อมูลแบบดิจิตอลมากขึ้นโดยอาศัยอินเตอร์เน็ตเป็นสื่อกลาง การค้นหา แลกเปลี่ยนข้อมูล ระหว่างองค์กร หรือจะใช้ภายในองค์กรก็จะสะดวกยิ่งขึ้นโดยอาศัยเทคโนโลยีเอ็กซ์เอ็มแอล (XML) และอินเตอร์เน็ตเข้ามาช่วย                

              ชาว GOTOKNOW ท่านไหนที่ทำงานเกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนข้อมูล การติดต่อสื่อสารขององค์กร แล้วก็ทำงานเกี่ยวกับอินเตอร์เน็ต แต่ยังไม่รู้จักเอ็กซ์เอ็มแอล (XML) ก็สักพักนะค่ะ จะหาข้อมูลเรื่องเอ็กซ์เอ็มแอล (XML)ช่วยงานด้านนี้ยังไงมาฝากอีกค่ะ              

ขอบคุณ http://internet.se-ed.com/content/IN80/IN80_51.aspที่ให้ข้อมูล

หมายเลขบันทึก: 61879เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2006 19:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤษภาคม 2012 21:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท