สาส์นน้อยๆจากครูวัส (15 พฤศจิกายน 2559)


สาส์นน้อยๆจากครูวัส

55151001

เข้าแถวหน้าเสาธงเช้าวันนี้ ครูวัสเดินมุ่งหน้ามาทางที่พวดเรายืนอยู่พร้อมกับถือใบสีขาวมา 3 ใบ แต่ละคนเริ่มมีอาการลุ้นเหมือนกับรอหวยออก สุดท้ายครูวัสเอ่ยขึ้นมา ด้วยประโยคที่ว่า ครูจะให้เราทายว่าใครจะได้สอนแทนในวันนี้ แต่ละคนก็เริ่มๆจะล่ะนะ แล้วครูวัสก็พูดออกมาว่า วันนี้ให้กมลวรรณ ไปสอนแทนครูอ่อน ในชั่วโมงที่ 5 ชั้น ป.1 เราโอ้โห...มาแล้ว

55151001

ความต่างของนักเรียนชั้น ป.1 จากที่ที่เรามาเทอมที่แล้วกับ ป.1 ที่เราอยู่ปัจจุบัน

นักเรียนภายในห้อง ป.1 บรรยากาศทำให้คิดถึงนักเรียน ป.1 แห่งสันป่าสักที่สุด


ชั่วโมงที่ 5

เป็นชั่วโมงแรกที่ได้เข้าไปสอนนักเรียนชั้น ป.1 นักเรียนหลายคนแรกๆเหมือนจะเกรงๆข้าพเจ้า พอสอนไปได้สัก 15 นาที อาการเริ่มออกแล้ว แต่ละคนแสดงอิทธิฤทธิ์ของตนเองออกมาอย่างที่ครูท่านอื่นๆบอกไว้ แม้ว่าวันนี้หัวโจกของห้องจะไม่มาโรงเรียนก็ตาม แต่สมุนของหัวโจกนี้น่ะสิ หนักเอาการ สอนไปได้สักพัก มีนักเรียนหญิงคนหนึ่งทักข้าพเจ้าว่า ทำไมครูฟันยาวจังเลย แหม่ๆนักเรียนให้มันได้อย่างนี้สิ บอกให้เรียนดันมานั่งจับผิดครูซะงั้น คือทั้งตัวนักเรียนนั่งจับผิดทุกอย่าง และถึงเวลาเช็ครายชื่อนักเรียนในระหว่างที่ขานชื่อจริงอยู่นั้น ต้องมาสะดุดที่ชื่อของนักเรียนหญิงคนหนึ่ง มีชื่อว่า เด็กหญิง ทีนา กัญยานี จาด์ เอเตียน เชอมินาต์ ตั้งแต่ฝึกสอนมาและเรียกชื่อนักเรียนมาก็มีนักเรียนคนนี้คนเดียวที่มีชื่อและนามสกุลยาวมากๆ

55151001

ดูที่ชุดนักเรียนของเธอ ปักชื่อยาวมากๆ

55151001และนี่คือโฉมหน้าของ เด็กหญิง ทีนา กัญยานี จาด์ เอเตียน เชอมินาต์ เป็นสาวน้อยลูกครึ่งหน้าตาน่ารักมากๆ

ชั่วโมงภาษาไทย

คัดลายมือคำศัพท์กับนักเรียนชั้น ป.2 เป็นประจำก่อนเริ่มเรียนภาษาไทยในบทใหม่ เราก็จะมีการอ่านคำศัพท์และคัดคำศัพท์ลงในสมุดภาษาไทย ซึ่งนักเรียนส่วนใหญ่ของห้องก็จะสามารถอ่านคำศัพท์ได้ และพอให้คัดคำต้องมีการวางเงื่อนไขให้นักเรียนคัดคำ ซึ่งนักเรียนส่วนใหญ่ก็ทำได้ จะมีนักเรียนที่เป็นกลุ่มพิเศษที่ต้องให้เขียนคำให้น้อยลงกว่าเด็กนักเรียนปกติ ซึ่งเพื่อนนักเรียนต่างช่วยกันกระตุ้นให้กับเพื่อนที่ทำงานไม่เสร็จเพื่อให้ทำเสร็จทันส่งครูท้ายชั่วโมง

55151001

ไนซ์ กว่าจะเอามานั่งเขียนคำได้ ต้องใช้เวลามากๆกับนักเรียนคนนี้ เป็นแทบทุกวิชาเลยที่ไนซ์จะไม่ทำอะไร ต้องให้ครูและเพื่อนๆไปกระตุ้นอยู่ตลอดเวลา แล้วไนซ์ถึงจะทำงานส่ง



หมายเลขบันทึก: 618692เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2016 14:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2016 14:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท