วันที่ 9 สามคาบติด (17 พฤศจิกายน 2559)


สวัสดี...ตอนเช้าวันพฤหัสบดี...

ชั่วโมงที่ 1 ไม่มีสอนวันนี้มาดูเพื่อน ฝึกสอนสอนสุขศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เป็นชั้นที่เราเคยสอนเป็นเรื่องเกี่ยวกับอารมณ์ในการแสดงออก เพื่อนเราสอนแตกต่างกับเราที่เคยสอนเป็นอย่างมาก โรงเรียนที่เรามาฝึกสอนเทอมสอง....สายชั้นประถมปลายไม่มีสื่ออิเลกทรอนิกส์ให้นักเรียน ทำให้สื่อการสอนต่างกับเรา สอนมากจะเป็นสื่อรูปภาพหรือการจดบันทึก นักเรียนไม่ได้เห็นสื่อวิดีโอหรืออะไรที่เป็นสิ่งที่น่าสนใจมากกว่านี้

พอชั่วโมงที่ 2 เราสอนคณิตศาสตร์ วันนี้ขึ้นเรื่องใหม่ เรื่องการตวง เป็นการเปรียบเทียบความจุของน้ำ เราเปิดสื่ออิเลกทรอนิกส์ให้นักเรียนดูและให้นักเรียนได้ลองของจริงในการตวงน้ำในขวดน้ำ เพื่อเปรียบเทียบความจุของน้ำให้นักเรียนเห็นความชัดเจนของคำตอบ.....นักเรียนมีความสนใจในการเรียนรู้มาก พอเราให้นักเรียนทำแบบฝึก นักเรียนก็เก่งที่สามารถทำได้ทุกคน มีบางคนที่ทำงานช้าเรียนช้าต้องค่อยให้เราอธิบายหลายรอบ แต่นักเรียนก็ทำได้

พอชั่วโมงที่ 3 ครูมาขอแลกคาบให้เราสอนคณิตศาสตร์ 2 ชั่วโมง เราก็ตกลงสอนจึงได้สอนยาวเลยเกือยจบเรื่องการตวงแต่ปัญหามันอยู่ตรงที่ว่าพอเราอนติดนักเรียนได้พกแปปเดียว ครูคนเดิมนักเรียนเกิดความเบื่อ...ความตั้งใจเรียนเริ่มน้อยลง...เกิดอาการวอกแวกเหมือนลิงน้อย.....กว่าจะผ่านไปได้ก็เกือบตาย 55555

พอชั่วโมงที่ 4 สอนการงานอาชีพและเทคโนโลยี ห้องเดิม มันยิ่งแย่เพราะนักเรียนไม่สนใจเราเลย นักเรียนบอกอย่างเดียวหิวข้าว...5555 ก็สามชั่วโมงเป็นใครก็คงเบื่อ...ขนาดเราสอนเรายังเบื่อเลย....คือมันเหนื่อยบวกล้ามาก


เอาเป็นว่าวันนี้จบการสอนเพียงเท่านี้แต่เป็นการสอนที่ทรหดที่สุดแล้ว......แต่เราก็ผ่านมันไปได้...ขอบคุณนักเรียนด้วยที่อดทนไปพร้อมกับครู




คำสำคัญ (Tags): #e55151008
หมายเลขบันทึก: 618689เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2016 13:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2016 13:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท