วันที่ 9 "วันศุกร์ "(4 พ.ย.59)


หลังจากที่นับเวลาถอยหลังรอให้ถึงวันศุกร์เร็ว ๆ เพราะสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่เหนื่อยจริง ๆ เหนื่อยกับการสอน การเตรียมสื่อ ยังไม่พอค่ะ ต้องมาปวดหัว มาเหนื่อยกับผู้ปกครองนักเรียนอีก โรงเรียนเอกชนที่ต้องง้อผู้เรียน ผู้ปกครองนักเรียนจึงเป็นบุคลลที่โรงเรียนต้องทำตามในสิ่งที่พวกเขาต้องการ ระบบของโรงเรียนถือว่าดีมากเลยค่ะ เพราะเคยอยู่โรงเรียนรัฐบาลมา ยังสู้ระะบของโรงเรียนนี้ไม่ได้ แต่ที่รับไม่ได้คือ ผู้ปกครองนักเรียนที่เข้ามายุ่งวุ่นวายจนเกินเหตุ ความไม่ไว้ใจครูผู้สอนที่เป็นนักศึกษาฝึกสอน การหาพรรคหาพวกต่อต้านโดยการโพสข้อความลงกลุ่มไลน์ อ่านแล้วทำให้รู้สึกเฟลมาก จิตใจหดหู่ไปหลายวัน นี่หรือคือการกระทำที่ผู้ปกครองทำต่อครูของลูกๆเขา การไม่่ให้เกียรติครูผู้สอนของลูก เป็นสิ่งที่ควรทำงั้นหรือค่ะ โกรธมากจริงๆค่ะ เป็นนักศึกษาฝึกสอนแต่ก็มีจิตวิญญาณของความเป็นครูนะคะ สอนเป็นค่ะ และที่มาสอนที่นี่ก็เพื่อมาฝึกฝนตนเองให้เป็นครูอย่างเต็มรูปแบบ ขอแค่ทุกคนเข้าใจ วันนี้จึงเป็นศุกร์ที่ค่อนข้างรู้สึกแย่ แต่ก้ไม่เอาเรื่องนี้มาลงที่นักเรียนนะคะ ยังคงสอนนักเรียนตามปกติ วันนี้สอนเรื่อง สระแอะ ให้นักเรียนดูคลิปเพลง สระแอะและทำกิจกรรมกันในห้องเรียน



สำหรับนักเรียนที่ไม่เข้าใจก็ติวให้เป็นพิเศษ เด็กก็คือเด็ก เรื่องของผู้ปกครองจะโกรธแค่ไหนก็ไม่เอามายุ่งกับนักเรียน วันนี้เพื่อนอยู่เวร อยู่เวรเป็นเพื่อนเพื่อน จนถึงเวลาประมาณ 18.00 น. ไปปลดปล่อยได้ค่ะ 1 2 3 แยก

หมายเลขบันทึก: 618519เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2016 16:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2016 16:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท