วันที่ 20 ฝนพรำในวันเหมือนจะว่าง (11 พฤศจิกายน 2559)


เริ่มต้นของวันก็ไม่ดีซะแล้ว...ฝนตกตั้งแต่เช้า เป็นอะไรที่ไม่ชอบอย่างมาก บรรยากาศนั้นเหมาะกับการนอนเสียมากกว่า แต่ก็ทำอย่างนั้นไม่ได้ เพราะยังคงต้องไปโรงเรียน ไปปฏิบัติหน้าที่ครูฝึกสอนให้เสร็จเรียบร้อย จึงจำเป็นที่จะต้องฝ่าฝนไปโรงเรียนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ วันนี้นักเรียนจึงมีการเข้าแถวหน้าชั้นเรียน ฝนยังคงตกไม่มีวี่แววว่าจะหยุดเลย


วันที่ว่าง...

วันที่ไม่มีคาบสอน...

วันนี้เป็นวันแห่งการรอคอยเนื่องจากไม่มีคาบสอนว่างทั้งวัน ในใจหวังว่าวันนี้จะไม่มีสอนแทนนะ ไม่เคยเป็นดังหวังเลย หวังเมื่อไหร่ผิดหวังได้สอนแทนตลอดเลย วันนี้อีกเช่นกัน ณ ตอนเดินไปซื้ออาหารเช้าหลังโรงเรียนเดินกลับมาเจอเลยกับใบสอนเล็ก ๆ อีก 1 คาบ นั่นไงว่าแล้วได้สอนแทนจริง ๆ ด้วย แต่วันนี้สมหวังแล้ว เพราะใบสอนแทนที่พึ่งได้รับมานั้น ครูที่ลาพึ่งกลับมาวันนี้พอดี เลยไม่ได้สอนวันนี้เลยว่างเหมือนเดิม ขอให้เป็นอย่างนี้บ่อย ๆ นะ ว่าแล้วก็มาตรวจงานกันดีกว่ากับวิชาคณิตศาสตร์ เป็นการตรวจที่ใช้เวลานานมาก ไม่น่าจะสั่งงานเยอะเลย นักเรียนบ่นครูสั่งงานเยอะ แต่ครูก็ต้องตรวจเยอะเหมือนกันนะนักเรียน และทำจดหมายแจ้งผู้ปกครองเรื่องการทำกระทงในวันจันทร์ให้กับนักเรียน เพราะ ครูโต้งสอนวิชาการงานอาชีพ และมีการเก็บคะแนนการทำกระทงถึง 10 คะแนน จึงต้องทำจดหมายแจ้งผู้ปกครองให้เตรียมอุปกรณ์การทำกระทงมาให้พร้อม

กว่าจะตรวจเสร็จนั้นใช้เวลานานพอควร วันนี้ได้พูดคุยกับเพื่อนฝึกสอนด้วยกันถึงเรื่องของโครงการที่จะต้องทำในภาคเรียนที่ 2 เป็นประเด็นที่ต้องถกเถียงกันอยู่นานมาก เพราะต้องคิดว่าจะเป็นโครงการแบบไหน ทำเรื่องอะไร เป็นโครงการเดี่ยวหรือโครงการกลุ่ม ไม่รู้จริง ๆ ตอนนี้คิดไม่ออกเลยว่าจะทำเรื่องเกี่ยวกับอะไรดี พอดีเพื่อนมีสอนจึงต้องยุติการประชุมมานั่งจะทำแผนการสอนต่อ แต่งานเข้าอีกแล้วกับการทำเหรียญรางวัลกีฬาสีอีก 150 เหรียญ งานนี้ทำจนมือหงิกมืองอกันเลยทีเดียว

ฝนยังคงตกเกือบตลอดทั้งหมด เดี๋ยวหยุด เดี๋ยวตก ลานธรรมวชิรวิทย์วันนี้จึงได้จัดอยู่ใต้อาคารเรียน แอบดีใจที่วันนี้มีครูคณิตศาสตร์คนใหม่มาแล้ว...หวังว่าการสอนแทนคงเราจะน้อยลงนะ



เดือนใหม่แล้ว วันนี้จึงได้มีการประชุมสามัญครั้งที่ 6 ขึ้นหรือพูดง่าย ๆ ว่าประชุมประจำเดือนที่ต้องมีการประชุมในทุก ๆ เดือน เพราะ ทางโรงเรียนจะมีเรื่องแจ้งในฝ่ายงานต่าง ๆ ที่ทางโรงเรียนได้ดำเนินการจัดกิจกรรมวันลอยกระทง กีฬาสี ที่มีแนวให้ปฏิบัติตามหน้าที่ที่ได้รับผิดชอบ



วันนี้จึงเป็นวันที่เหมือนจะว่าง...

แต่ก็ไม่ว่าง...มีงานให้ทำตลอด...

จะส่งข้อสอบแล้ว...ทำไม่เร็วจัง

หมายเลขบันทึก: 618456เขียนเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2016 21:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2016 21:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท