บันทึกที่ 4 ปั้นดิน (น้ำมัน) ด้วยมือ (4 พฤศจิกายน 2559)


ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/4
เป็นชั้นที่ฉันได้รับหมายหมายให้อยู่ประจำ
และเป็นโต๊ะทำงานของฉันด้วย

วันนี้เด็ก ๆ ได้ไปเรียน วิชา ศิลปะ
โดยวันนี้ได้เรียนการปั้นดินน้ำมัน
หลังจากเลิกเรียนแล้ว
เด็ก ๆ ชั้น ป.2 ทุกคนก็กลับมาที่ชั้นเรียน
ฉันจึงขอดูผลงานการปั้นดินน้ำมันของเด็ก ๆ
แต่เด็ก ๆ บอกกับฉันว่า
"ยังไม่เสร็จครับ ถ้าเสร็จผมจะให้ครูดูนะครับ"

หลังจากนั้นไม่นาน
เด็ก ๆ ก็ต่างนำผลงานของตัวเองมาให้ฉันดู
ประหนึ่งว่าให้ชมผลงานให้หน่อย
ฉันสังเกตได้ว่าเด็ก ๆ นั้นชอบปั้นดินน้ำมันกันอย่างมาก

ผลงานที่ออกมานั้นแสดงถึงความตั้งใจทีเดียว
จากปั้นเสร็จหนึ่งตัวก็เอามาให้ดู
ปั้นเสร็จสองตัวก็เอามาให้ดู
ยิ่งชมยิ่งปั้นสวย ฝีมือและความคิดสร้างสรรค์
ก็เพิ่มขึ้นตามจำนวนชิ้นของการปั้น
ทำให้รู้ว่าการให้แรงเสริมง่าย ๆ
อย่างเช่นคำชมกับเด็กนั้นมีผลอย่างมาก


หมายเลขบันทึก: 618440เขียนเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2016 14:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2016 14:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท