รวมครูวชิรวิทย์ (18 ตุลาคม 2559)


วันที่ 2 ถือว่าเป็นโอกาสดีที่เราได้เข้าร่วมอบรมการพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมสำหรับครูและบุคลากรทางการศึกษา เพื่อน้อมแสดงความไว้อาลัยแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชสู่สวรรคาลัย เรื่อง “คุณธรรมสอนและการดูแลผู้เรียนอย่างเต็มศักยภาพของตน” ซึ่งในงานนี้ได้เป็นการรวมคณะครู บุคลากรทุกฝ่ายของโรงเรียนวชิรวิทย์ทั้งฝ่ายประถมและมัธยมมารวมตัวกันในการอบรมครั้งนี้ ที่จัดขึ้น ณ โรงเรียนวชิรวิทย์เชียงใหม่ โดยรับฟังธรรมะบรรยายจากพระครูปลัดอัมฤทธิ์ พุทธสโร วัดพระธาตุดอยสะเก็ด และ พระสรยุทธชย ปัญโญ วัดพระธาตุดอยผาส้ม จ.เชียงใหม่

55151001

55151001

(อ้างอิงรูปภาพจาก https://www.facebook.com/pg/wachirawitschool/photo...)

ถือว่าเป็นงานแรกที่พวกเราหนึ่งในบุคลากรของโรงเรียนวชิรวิทย์ ที่ได้เข้าร่วมอบรม และความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับการถ่ายทอดจากพระอาจารย์หรือคณะครูทุกท่านก็ตาม ล้วนเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตได้อย่างมีสุข ตลอดการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู 2 แม้ว่าการเข้าร่วมในครั้งนี้เราอาจจะไม่คุ้นชินกับสถานที่หรือคุ้นชินกับหน้าตาของบุคลากรโรงเรียนวชิรวิทย์ก็ตาม แต่ก็ทำให้เราได้เจอเพื่อนอีก 2 คนที่ไปฝึกประสบการณ์โรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ คือ แคทและป่าน ทำให้การไปวชิ มอ. (วชิรวิทย์เชียงใหม่) เหมือนมีไกด์นำทาง แต่ไกด์นำทางของเราก็มาใหม่เหมือนกับพวกเราเช่นกัน ต่างคนก็ต่างไปใหม่ไปเริ่มเรียนรู้สิ่งใหม่ๆไปพร้อมๆกัน การไปนั่งอบรมในครั้งนี้แม้ว่าจะอยู่ในช่วงของการไว้อาลัย แต่ทุกคนที่ไปต่างมีใจเดียวกัน คือ ไปรับความรู้เพื่อนำมาพัฒนาตนเอง

55151001


หมายเลขบันทึก: 618147เขียนเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2016 14:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2016 14:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท