วันที่ 8 วันสุขกับหน้าที่ใหม่ (26 ตุลาคม 2559)


" หน้าที่ใหม่ คือประสบการณ์ "

เช้าวันศุกร์กับหน้าที่ใหม่ คือการเป็นครูเวรประจำวันที่ต้องมาเปิดประตูให้นักเรียน ในสัปดาห์แรก ยังไม่ชิน ทำด้วยความเก้ๆ กังๆ เพราะไม่เคยทำแบบนี้มาก่อน ทุกอย่างตั้งอยู่ที่การเรียนรู้ เพราะสิ่งที่เข้ามาล้วนเป็นประสบการณ์ที่ให้เราได้เก็บเกี่ยว หลังจากยืนเวรตอนเช้าลากไปถึงตอนเข้าแถว จากนั้นก็ไปควบคุมนักเรียนเข้าแถวเคารพธงชาติ วันนี้เป็นวันศุกร์กิจกรรมหน้าเสาธงก็คือการพูดคำเมือง ซึ่งไม่ค่อยชิน เพราทุก ๆ วันพูดแต่ภาษาอังกฤษ วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่สังเกตการณ์สอนของครูพี่เลี้ยงแล้ว แต่มันยังไม่ชินกับนักเรียน เรียกถูกเรียกผิด หลังจากนั้นรับประทานอาหารกลางวัน เมนูวันนี้คือ น้ำพริกอ่องกับแคบหมู ซึ่งอาหารเหนือเป็นอาหารที่นักเรียนชอบทาน ทำให้นักเรียนกินข้าวช้ามาก จนเรามีเวลากินข้าวแค่ 10 นาที ต้องรีบมาก ๆ เพราะมีสอนต่อภาคบ่าย



ในชั่วโมง gifted วันนี้สอนนักเรียนทำการบ้าน เรื่อง นาฬิกา ตอนกลางวันและกลางคืน ให้เด็กชายเจคอป ซึ่งเป็นลูกครึ่งและเรียนภาษาไทยและคณิตศาสตร์ช้ามาก ต้งคอยดูและสอนอยู่ตลอดเวลา แต่เรารักเขานะ เพราะเขาไม่ค่อยซน เป็นเด็กน่ารัก

หมายเลขบันทึก: 618120เขียนเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2016 00:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 11:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท