วันที่ 3 กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป...(4 พฤศจิกายน 2559)


หลังจากทำกิจกรรมหน้าเสาธงเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทางโรงเรียนได้จัดพิธีถวายความอาลัยแด่ในหลวง ที่หอประชุม โดยให้นักเรียนแต่งกายด้วยชุดสีขาว เพื่อนั่งสมาธิถวายเป็นพระราชกุศลให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ หลังจากนั้นก็ให้นักเรียนได้ชมวีดีทัศน์เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจต่าง ๆ ของในหลวง และบทเพลงต่าง ๆ ที่ศิลปินแต่ละท่านได้แต่งขึ้น ซึ่งไม่ว่าจะชม จะฟังกี่ครั้งก็รู้สึกจุกในอก และน้ำตาก็ไหลออกมาอย่างไม่รู้ตัว ไม่แปลกหรอกที่เราจะร้องไห้โดยไม่อายนักเรียน ไม่แปลกหรอกที่เราจะรู้สึกเสียใจได้มากมายขนาดนี้ เพราะนับแต่นี้ไป คงไม่มีกษัตริย์พระองค์ไหนที่ห่วงใยประชาชนได้เหมือนท่าน คงไม่มีกษัตริย์พระองค์ไหนที่ทรงงานหนักได้เหมือนท่าน...T^T

“เป็นครูใช่ไหม เราขอฝากเด็ก ๆ ด้วยนะ สอนให้เขาเป็นคนดี”

ฉันจะทำในสิ่งที่ในหลวงได้ฝากไว้




หลังจากเสร็จพิธี ก็ถึงเวลารับประทานอาหารกลางวันพอดี จากนั้นก็เข้าสู่การเรียนการสอนในภาคบ่ายซึ่งสลับคาบเรียนในภาคเช้ามาเรียนแทน ดังนั้นฉันและเพื่อนจึงว่างจากการสอน จึงมาช่วยงานในห้องวิชาการ และจัดเตรียมสถานที่เพื่อประชุมผู้ปกครองในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้



หมายเลขบันทึก: 618043เขียนเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2016 18:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2016 22:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สอนเด็กให้เป็นคนดี ;)...

Ongkuleemarn

หนูเชื่อว่าเป็น "เป็นคนดีแล้วจะเก่งเองค่ะ"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท