วันที่ 2 เรียนรู้งานธุรการ (2 พฤศจิกายน 2559)


นอกจากการมาฝึกสอนแล้วการฝึกการทำงานก็เป็นเรื่องที่สำคัญ โดยจัดให้นักศึกษาฝึกปฏิบัติงานด้านอื่น นอกจากการสอนตามภารกิจของสถานศึกษา ซึ่งงานธุรการถือเป็นพื้นฐานของวิชาชีพต่าง ๆ ที่เราต้องเรียนรู้ มีการจัดเวรให้นักศึกษาได้เข้าไปปฏิบัติงานที่ห้องธุรการ ฉันได้รับผิดชอบงานธุรการช่วงบ่ายของวันจันทร์และช่วงเช้าของวันอังคาร

เริ่มปฏิบัติหน้าที่ช่วงเช้าของวันอังคาร เนื่องจากมีสอนสองคาบแรกจึงมีเวลาทำงานแค่หนึ่งชั่วโมง พอมาถึงได้พิมพ์งานและกรอกข้อมูลการปฏิบัติงานของบุคลากรในโรงเรียน วันแรกผ่านไป งานไม่เยอะเท่าไหร่ อดทนและสู้ต่อไปเพราะถือคติที่ว่า มีงานทำดีกว่าไม่มีงานทำ

นอกจากจะรับผิดชอบเวรธุรการของตัวเองแล้ว ฉันได้มีโอกาสมาช่วยเพื่อนทำงานธุรการ ไม่คิดว่าจะได้เสิร์ฟน้ำและกาแฟให้ผู้บริหาร ตอนแรกได้รับคำสั่งว่าวันนี้จะมีการประชุมคณะผู้บริหาร ให้เตรียมแก้วน้ำและชุดกาแฟจำนวนสิบชุด ตั้งแต่มาโรงเรียนนี้ยังไม่เคยเห็นห้องผู้อำนวยการ พอไปถึงห้องก็จัดเตรียมและรอต้อนรับผู้บริหารจากโรงเรียนต่าง ๆ เมื่อผู้บริหารเริ่มมากันทีละคนสองคนก็เสิร์ฟน้ำและมีผู้อำนวยการบอกว่าให้ชงกาแฟเยอรมัน ไม่รู้จักหรอกนะกาแฟเยอรมัน เพิ่งเคยเห็นนี่แหละ ฉันเป็นคนไม่กินกาแฟและไม่ค่อยชอบกลิ่นกาแฟ ตอนแรกจะให้เพื่อนทำเองเพราะกลัวทนกลิ่นกาแฟไม่ไหวแต่ก็สงสารเพื่อน ไม่อยากให้เพื่อนเหนื่อยคนเดียว


การประชุมผู้บริหาร 8 โรงเรียน


ทำหน้าที่ในการจัดเตรียมและต้อนรับคณะผู้บริหาร


หมายเลขบันทึก: 617938เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2016 20:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2016 20:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท