บันทึกที่ 082- ช่่วยกลางอากาศตอนที่ 16


-ขึ้นสูงพ้นปีกประมาณครึ่งเมตร ในกรวยมีขั้นบันใด ขึ้นลง ก่อนถึงปลายกรวยด้านบน มีที่ยืนทำงานของพลกู้ภัยพร้อมสายรัดตัวป้องกันการพลัดตก ขอบบนกรวยชั้นสุดท้ายมีชุดคันดึงปลายเป็นรูปขอสำหรับเอาไปเกี่ยวกับโครงเครื่องร่มบินที่ใกล้ที่สุดดึงให้เข้ามาชิดติดกับกรวยเป็นการชั่วคราว 4 ชุด ในขณะเดียวกันก็ได้ติดตั้งระบบสื่อสารภายในและกับศูนย์สั่งการกล้องวงจรปิดและไฟสัญญาณต่าง อย่างครบถ้วนพร้อมใช้งาน

ครั้นแล้ว เมื่อ ของจำเป็นทุกอย่างพร้อม , คนพร้อม หลวงพ่อฯจึงขออนุญาตเปิดการสาธิตให้กลุ่มนายสนามบินร่มบินที่เคยร่วมประชุมร่วมกันครั้งแรกได้เห็นวิธีการเข้าช่วยนักบินร่มบินที่ถูกพายุพัดหายไปจากบริเวณสนามบิน ตามสัญญา เป็นการเฉพาะ ณ ที่ค่ายร่มบินหญิงแห่งนี้ท่านผู้การค่ายได้กรุณาเป็นประธานและอนุญาตให้ผู้สื่อข่าวทั้งไทยและเทศเข้าทำข่าวได้กับให้นายสนามร่มบินที่จะมาร่วมงานทุกคนขับร่มบินมาลงที่ค่ายได้เป็นกรณีพิเศษ ดังนั้นวันงานจึงมีร่มบินทยอยมาลงที่ค่ายนับสิบลำเป็นที่ตื่นตาแก่บรรดานักร่มบินหญิงในค่ายอย่างมาก ที่ได้เห็นเพื่อนร่วมอาชีพนอกค่ายจำนวนมากเป็นครั้งแรก งานสาธิตจัดแสดงเหนือสนามกีฬากว้างใหญ่ของค่ายสูงประมาณ 900 ฟุต ก่อนการเริ่มงานมีการแนะนำตัวผู้แสดงพร้อมหน้าที่ของแต่ละคนที่จะต้องทำ ผู้ชมต่างปรบมือต้อนรับและให้กำลังใจอย่างท่วมท้น การแสดงเริ่มด้วยการบินเข้ามาแสดงตัวของเครื่องบินกู้ภัยที่ติดกรวยท่ออลูมิเนียมบนส่วนหัวเครื่องพร้อมด้วยพลกู้ภัยในกรวย ขับโดย ร.ต.ท..หญิง ชลลดา ฯ กับ ร.ต.ต.หญิง อัมพะวัน ฯ นักบินมือดีในค่ายนั่นเอง จากนั้นเป็นร่มบินเป้าหมายที่ ..........( โปรดรออ่านต่อตอนหน้า )

หมายเลขบันทึก: 617934เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2016 20:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มกราคม 2017 21:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท