วันที่ 4 นักฟุตบอลทีมชาติมาเยี่ยมโรงเรียน “ศิษย์เก่าของโรงเรียน” (31 ตุลาคม 2559)


สวัสดีวันจันทร์......นักเรียนเล่าความเป็นมาของวันฮันโลวีน / นักฟุตบอลทีมชาติมาเยี่ยมน้องๆที่โรงเรียน

กับโรงเรียนใหม่ที่มองขึ้นไปจะเจอตึงใหม่ของราชภัฏ

เช้านี้กับการมาโรงเรียนแต่เช้า นักเรียนยังมาไม่กี่คน พอนักเรียนมา เล่นกันได้สักพักก็จะมีเสียงประกาศบอกให้นักเรียนทำเวร นักเรียนบางคนก็ทำ แต่ส่วนใหญ่จะยังคงเห็นวิ่งเล่นกันอยู่ที่หน้าเสาธง ไม่เห็นมีใครทำเวรเลย เหมือนว่านักเรียนไม่ได้กลัวการถูกลงโทษ (เพราะว่าไม่มีหรือเปล่านะ) นักเรียนเลยไม่สนใจเรื่องนี้ เล่นอย่างเดียว นี่ขนาดไม่มีสนามฟุตบอลนะเนี่ย ยังสนุกกันขนาดนี้ ถ้ามีสนามฟุตบอลจะขนาดไหน >_<

มาโรงเรียนแต่เช้า นักเรียนยังไม่มาเลย


นี่คือคนทำเวร

ส่วนนี้คือคนไม่ทำเวร (เยอะมาก)

เช้าวันนี้กิจกรรมหน้าเสาธงมี 2 อย่าง คือ นักเรียนออกมาเล่าประวัติความเป็นมาของวันฮาโลวีน ที่จริงวันนี้จะมีการจัดงาน แต่ว่าอยู่ในช่วงไว้ทุกข์ จึงได้งดไป หลายกิจกรรมเหมือนกันที่งด

พอเข้าแถวกิจกรรมวันนี้ที่นักเรียนได้ทำ คือ มีศิษย์เก่าของโรงเรียน ที่ได้เป็นนักฟุตบอลทีมชาติ มาพูดคุยกับเด็กๆ นักเรียนบางคนก็รู้จัก บางคนก็ไม่รู้จัก อย่าว่าแต่นักเรียนเลย ฉันก็ไม่รู้จัก นักฟุตบอลทีมชาติ ไม่เคยเห็นเลย พอขึ้นพูดแต่ละคนภูมิฐานดีมาก ได้เรียนต่างประเทศก็มี คือทุนดี เรียนเก่งด้วย อนาคตไกลทีเดียว หลังจากพบปะน้องๆเสร็จ ครูก็ให้นักเรียนแต่ละชั้นถ่ายรูปด้วย มีความตื่นเต้น แต่ละคนตื่นเต้นกันใหญ่ ^^


พี่บอกให้น้องฟัง


ศิษย์เก่าของโรงเรียน คนดังที่นักเรียนตื่นเต้น


มีความวุ่นวาย


ขอเก็กท่าหน่อยค่ะ / ครับ

วันนี้ก็เช่นเคยดูครูสอน และนำเอาไปเป็นแบบย่างที่จะสอนต่อไป แต่พูดเลยว่าไม่เคยจะได้สอนคณิตแบบจริงๆจังๆ ปกติที่ผ่านมาก็แค่สอนแทน และสอนเล็กๆ บางเรื่อง ไม่ได้รับหน้าที่ที่จะต้องตลอดทั้งเทอม จะพยายามทำให้ดีที่สุดและทำให้นักเรียนรู้เรื่องที่สุด (บอกตัวเอง)

ตอนบ่ายก็เช่นกันดูครูเวสอน และคุยกับครูเวเรื่องสอนสุขศึกษา วิชานี้ก็เหมือนกัน ไม่เคยสอนเลย มาเทอมสองเปลี่ยนใหม่ทุกอย่าง เริ่มใหม่กับเรื่องการสอนในวิชาที่แตกต่างกัน

ก่อนกลับบ้านวันนี้ก็เหมือนเดิม เคลียร์งานค้างให้ลีโอ

ที่เล็กๆ ตามระเบียงที่นักเรียนต้องแบ่งกันนั่ง เล่น


เจ้าบลูบลูตัวแสบ

กิจกรรมวันฮาโลวีน ที่ครูจุมให้นักเรียนทำ


#วิชาใหม่เริ่ม เรื่องใหม่เริ่ม#

#ครูแต่ละคนสอนแตกต่างกัน เรียนรู้ในสิ่งที่แตกต่างกัน#

หมายเลขบันทึก: 617904เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2016 10:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2016 11:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท