วันที่ 1 "เปิดกล่องชอล์ก" (17 ต.ค. 59)


วันนี้มาโรงเรียนวันแรก มาถึงประมาณ 07.30 น. เข้ามาแบบงง ๆ ไม่รู้จะไปทางไหนดี ก็เลยตรงไป เจออาคารแผนกประถมพอดี เราก็ว่าเรามาเช้าละนะ แต่คณะครูแผนกประถมศึกษามารอเต็มแล้วค่ะ งานนี้ต้องมั่นหน้าเท่านั้นแหละ ลงจากรถ เดินตรงไปทักทายคณะครูแผนกประถมศึกษา วันนี้ทุกคนใส่เสื้อเชิ้ตสีขาว ดูเหมือนนักศึกษาฝึกสอนไป เนื่องจากเป็นวันแรก ยังคงเกร็งๆ ไม่รู้จะทำอะไรดี ไม่รู้จะไปยืนตรงไหน ไม่รู้ว่าจะได้ใครเป็นครูพี่เลี้ยง ในใจนี่ก็ตื่นเต้นไปหมดค่ะ ถึงแม้จะผ่านช่วงเวลาของการฝึกสอนมาเมื่อ 1 ภาคเรียนแล้ว แต่การย้ายโรงเรียนฝึกสอนก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะปรับตัวเลย อีกทั้งโรงเรียนใหม่นี้เป็นโรงเรียนเอกชน จึงค่อนข้างแตกต่างจากโรงเรียนเดิมมาก ทุกคนจะเป๊ะมากในสายตาเรา เพราะขนาดเวลามาโรงเรียนเขายังมาเช้ากว่าเราอีก ความตรงเวลาจึงเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับที่นี่ค่ะ เราจะมัวเฉื่อย เชื่องช้าแบบเดิมไม่ได้ละนะ วันนี้เวลา 09.00 น.มีประชุมเปิดกล่องช็อล์กที่ชั้น 5 อาคารมัธยม ครูทุกคนดูกระตือรือร้นและมาประชุมค่อนข้างตรงเวลา เราได้ตามครูแผนกประถมสองท่านขึ้นไป ท่านขึ้นบันได 5 ชั้นแบบสบายๆ เรานักศึกษาฝึกสอนยังเหนื่อยหอบแทบจะคลานขึ้นไป พอถึงห้องประชุม ดูเหมือนว่าเราจะมาสายนะ เพราะท่านผู้อำนวยการนั่งอยู่ในห้องประชุมแล้ว ห้องประชุมห้องนี้เป็นห้องสโลฟ ทุกคนจะได้เห็นหน้าท่านประธานในที่ประชุมและเห็นหหน้าคนที่กำลังพูด ครูทุกคนจะได้รับสมุดบันทึกการประชุมคนละ 1 เล่ม มีชื่อติดและให้ส่งหลังประชุมเสร็จ ซึ่งนั่นก็หมายความว่าคุณต้องบันทึกการประชุมทุกคน และทุกคนก็ต้องตั้งใจฟัง หลังจากที่ท่านผู้อำนวยการกล่าวต้อนรับและพูดคุยกับคณะครูเสร็จ สักพักก็เป็นหน้าที่ของรองในการดำเนินการต่อ โดยรองผอ.ที่นี่จะแบ่งเป็นฝ่ายๆ คือ ฝ่ายวิชาการ ฝ่ายบุคลากร ฝ่ายกิจกรรม และอีกฝ่ายหนึ่งจำไม่ได้ ทุกคนจะออกมาแจ้งระเบียบข้อตกลง ของแต่ละฝ่าย เพื่อเป็นการปฏิบัติร่วมกันในวันเปิดภาคเรียน จากนั้นให้นักศึกษาใหม่แนะนำตัวท่ามกลางคณะครูกว่า 100ชีวิต





หลังประชุมเสร็จก็ได้เวลามาเตรียมห้องเรียน แต่เนื่องจากยังไม่รู้ว่าจะได้อยู่ห้องไหนจึงช่วยครูชั้น ป.1/1 ทำความสะอาดก่อน จากนั้นขออนุญาตเข้ามหาวิทยาลัยลัยเพื่อเอาใบส่งตัวและกลับเข้ามาโรงเรียนในตอนเที่ยง เวลาประมาณ 15.00 น. มีการนัดหมายประชุมคณะครูแผนกประถมศึกษา งานนี้ก็ได้รู้ว่าได้ใครเป็นครูพี่เลี้ยง แจ๊กพ็อตมาตกที่เรา ได้อยู่ประจำชั้นป.2/2ได้ครูพี่เลี้ยงเก่าของเพื่อน ผู้ที่มีชื่อเสียงเรียงนามขนานกึกก้องไปทั่วโลก รู้สึกสงสารตัวเองขึ้นมาทันทีทันใด แต่ก็ได้ทำใจไว้บ้างแล้ว แต่วันนี้ครูพี่เลี้ยงไม่ได้เข้าร่วมประชุมก็เลยไม่ได้เจอตัว วันนได้รับมอบหมายงานไปหลายอย่าวเลย พรุ่งนี้ลุยยงานยาวค่ะ สำหรับวันแรกวันนี้ สวัสค่ะ

หมายเลขบันทึก: 617660เขียนเมื่อ 30 ตุลาคม 2016 22:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2016 14:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท