วันที่ 3 วิชาสอน & ลงนามถวายความอาลัย (19 ตุลาคม 2559)


วันที่ 3 นี้เป็นอีกวันที่ต้องมาโรงเรียนเช้า เพราะด้วยระยะทางไม่ไกลมากเท่าไหร่ แต่รถติดจึงจำเป็นที่ต้องออกจากบ้านมาเช้าก่อน 7 โมงไม่งั้นมาโรงเรียนสายแน่นอน เป็นอีกวันกับเมนูเดิม ๆ เพิ่มเติมคือปริมาณ นั่นคือข้าวเหนียวหมูปิ้งที่ทานมา 3 วันแล้ว งานนี้ต้องหาเมนูใหม่ให้ได้ก่อนเปิดเทอม

รู้แล้ว...

เช้านี้ยังคงอยู่ที่ห้องวิชาการ คอยช่วยงานต่าง ๆ จนหัวหน้าฝ่ายวิชาการเรียกนักศึกษาฝึกสอนให้ไปพบ งานนี้รู้ละว่าต้องเป็นเรื่องวิชาที่สอนในภาคเรียนนี้แน่ ๆ ในใจหวังขอให้เป็นคณิตศาสตร์สักหนึ่งวิชาเพราะเราถนัด วิชาที่เหลือจะเอาอะไรก็เอามาเถอะ เป็นครูประถมต้องก็คือเป็ดทำได้ทุกอย่าง เดินก็ได้ ว่ายน้ำก็ได้ บินก็ได้ ต้องทำได้หมด ฉะนั้นต้องสอนได้ทุกวิชา ประเดิมวิชาแรก “คณิตศาสตร์ ป.5” ชอบมากเพราะคราวนี้จะได้เรียนรู้กับเด็กโตบ้างละว่าเราจะรับมือไหวไหม มาที่วิชาที่สอง “วิทยาศาสตร์ ป.2” จากเทอมที่แล้วก็ได้สอนวิทยาศาสตร์ ป.2 มาเทอมนี้ก็ยังได้สอนอีกชั้นเดียวกันอีก นี่เราคงหนีไม่พ้นกับวิชาวิทยาศาสตร์คงจะได้เป็นครูวิทยาศาสตร์แทนละ มาที่วิชาสุดท้ายอันนี้หนักหนาสุด “การงานอาชีพ ป.1” ชั้น ป.1 เด็กเล็ก ๆ นี่ไม่กลัวเลยเพราะรับมือมานานละ แต่วิชานี่แหละที่ทำให้คิดหนักเพราะไม่เคยสอนมาก่อน คงเป็นโอกาสดีที่ได้ลองสอนวิชาใหม่ ๆ


และอีกหนึ่งวิชาที่ต้องได้รับหน้าที่เพิ่มเติมคือชุมนุมระดับชั้น ป.ต้น อีก 1 ชั่วโมง รวบกับคณิตศาสตร์อีก 4 ชั่วโมง วิทยาศาสตร์อีก 3 ชั่วโมง และการงานอาชีพอีก 2 ชั่วโมง ในภาคเรียนนี้จึงได้ 10 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ไม่มากมายเท่าไหร่ วันนี้เป็นอีกวันที่ได้ช่วยงานเอกสารที่ห้องวิชาการตลอดในช่วงเช้าก่อนที่ในช่วงบ่ายนั้นทางโรงเรียน นำโดยผู้อำนวยการโรงเรียน อ.กุลวดี เกียรไชยากร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณะครู บุคลากร นักศึกษาฝึกสอน ไปร่วมลงนามถวายความอาลัย แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ ศาลากลาง จังหวัดเชียงใหม่


กลับมาที่งานของโรงเรียนต่อ เวลาเลิกงานคือ 16.50 นาฬิกา ยังไม่ถึงเวลายังกลับไม่ได้นะงานนี้ต้องเป็นคนตรงต่อเวลาด้วย ถึงยังไม่มีอะไรทำก็ต้องรอเวลาเลิกงาน งานนี้เตรียมตัวหาหนังสือวิชาที่สอน ครูพี่เลี้ยง เพราะจะต้องส่งประมวลการสอน โครงการสอน และแผนในสัปดาห์หน้าที่จะเปิดภาคเรียนแล้ว

#เตรียมตัว เตรียมแรงกาย และแรงใจ ไว้ให้ดี การปั่นแผนได้เริ่มขึ้นแล้ว

หมายเลขบันทึก: 617558เขียนเมื่อ 28 ตุลาคม 2016 14:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 ตุลาคม 2016 14:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท