วันแห่งความปิติของคนเป็นครู


เป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อ เพราะถ้า ลูกศิษย์และครอบครัวมาในช่วงเช้า ตามเวลาที่นัดไว้ในตอนแรก ก็จะไม่ได้เจอกับ อาม่า (อ. พรรณี) เพราะช่วงเช้าอาม่า มีนัดต้องไปนวดทำกายภาพบำบัด ที่ศูนย์อนามัยที่ ๙ เมื่อมีการเลื่อนนัดมาเป็นช่วงบ่าย ทำให้ลูกศิษย์พร้อมครอบครัว ที่เดินมาไกล มีโอกาสได้พบกับทั้ง อ. แพนด้าและอาม่า ตามความตั้งใจ.

เมื่อวาน (๒๒ ตุลาคม ๒๕๕๙) ช่วงบ่าย ๆ อ. วุฒิคุณ ลูกศิษย์ ปริญญาโท สมัยเมื่ออยู่ที่ มช. พาครอบครัวมาจากชัยนาท พร้อมของฝากมากมาย โดยห้าม ลูกศิษย์อีกคน คือ อ. หน่อย เสาวลักษณ์ ที่อยู่โคราช บอกล่วงหน้าให้แพนด้า ได้รับทราบ อ. หน่อย แจ้งมาทางไลน์ล่วง เพียงว่าจะเอาหนังสือพิมพ์ฉบับพิเศษ (วันที่ ๑๓ ตุลาคม) มาฝากอาจารย์.....


เป็นเรื่องที่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด.....ครั้งแรกที่ อ. หน่อย สอบถามเวลาและนัดว่าจะมา ล่วงหน้าสองสามวันทางไลน์ คือ ช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ ๒๒ แต่เมื่อถึงช่วงเช้าวันเสาร์ประมาณ ๙.๓๐ น. ปรากฏว่า อ. หน่อยไลน์มาแจ้งว่า พอดีติดธุระด่วน ขอเลื่อนไปเป็นช่วงบ่ายแก่ ๆ แพนด้า ก็งง ๆ อยู่เหมือนกัน แต่ด้วยความเป็น สว. ก็ไม่คิดอะไรมาก เข้าใจว่าต้องมีธุระจำเป็นเร่งด่วนจริง ๆ จึงขอเลื่อนนัด แต่ก็บอกไปว่า ขอให้มาหลัง ๑๗.๓๐ น. เพราะ แพนด้า พอดีมีธุระช่วงบ่าย.......เป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อ เพราะถ้า ลูกศิษย์และครอบครัวมาในช่วงเช้า ตามเวลาที่นัดไว้ในตอนแรก ก็จะไม่ได้เจอกับ อาม่า (อ. พรรณี) เพราะช่วงเช้าอาม่า มีนัดต้องไปนวดทำกายภาพบำบัด ที่ศูนย์อนามัยที่ ๙ เมื่อมีการเลื่อนนัดมาเป็นช่วงบ่าย ทำให้ลูกศิษย์พร้อมครอบครัว ที่เดินมาไกล มีโอกาสได้พบกับทั้ง อ. แพนด้าและอาม่า ตามความตั้งใจ.....เรื่องนี้ แพนด้าไม่ได้เล่าให้ อ. วุฒิคุณและครอบครัว หรือแม้แต่ อาม่า ฟัง....


อาจารย์ สว. เมื่อลูกศิษย์แวะมาเยี่ยมย่อมดีใจ จนบางทีพูดอะไรไม่ออกครับ.... ขอให้ทุกๆคน และครอบครัว จงมีแต่ความสุข ความเจริญ ด้วยอายุ วัณโณ สุขัง พลัง......นะคร๊าบ เป็นวันแห่งความปิติของคนเป็นครูบาอาจารย์ ก็คือ เห็นความสำเร็จและความเจริญก้าวหน้าของลูกศิษย์ ในทุก ๆ อย่าง...

หมายเลขบันทึก: 617366เขียนเมื่อ 23 ตุลาคม 2016 11:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 ตุลาคม 2016 11:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท