​พระองค์หาได้จากพวกเราไปไหนแต่อย่างใดไม่!!..แต่พระองค์ยังคงเฝ้ามองพวกเราอยู่ห่าง ๆ...ในภพภูมิที่สูงขึ้น


จักรวาลนี้...แม้นจะกว้างใหญ่ไพศาลแค่ไหนก็ตาม.. เราก็จะตามหาพระองค์ท่านจนเจอ .. .. เพราะหัวใจดวงน้อย ๆ ของเรานี้ได้ซึมซับหัวใจของพระองค์ท่านไว้ในทุกซอกเหลือบ..ของหัวใจเราจนหมดสิ้ึน .. และจะตราสิ่งนี้ไว้ในดวงจิต.. ดวงจิตดวงนี้ของเรา ให้มันจากเราไปพร้อมกับชีวิตของเรา.. .เลือดเนื้อของเรา ..ร่างกายของเรา.. นับจากนี้ไป... ชั่วนิรันดร์.....


จิตใต้สำนึกนี้สำคัญนัก...เป็นจิตที่พิสุทธิ์

และปาฏิหารย์ของจิตนั้น...มีจริง
..
..

จิตที่มุ่งมั่นต่อสิ่งใดอยู่เสมอ ๆ ...เราก็จะได้สัมผัสสิ่งนั้น
..
จักรวาลนี้กว้างใหญ่ไพศาลเหลือเกินนัก...
..
หากดวงจิตของเรานี้..คิดจะก้าวขึ้นสู่ภพภูมิที่สูงขึ้นตามบุญวาสนาและบารมีของเราแล้ว
..
เราต้องขวนขวายและไขว่คว้าครับ...
..
..

ชีวิตหนึ่งที่เกิดมานี้ ..บุญกุศลเหลือเกินแล้วที่ได้เกิดมาบนผืนแผ่นดินไทย..
..
และเรายังโชคดีไปกว่านั้นอีก ตรงที่พระองค์ท่านเลือกที่จะเกิด และเติบโตขึ้นมาบนผืนแผ่นดินไทย.. พระองค์ท่านสร้างเสริมบุญบารมีของพระองค์ท่านนั้นไว้กับพสกนิกรของท่าน..อย่างมากมายมหาศาล..หาที่สุดมิได้
..
..
..

การอธิษฐาน..ขอเกิดร่วมกับพระองค์ทุกชาติไปนั้น..จะรอเราอยู่เสมอ
..
และคำอธิษฐานนี้จะเป็นจริงตามนั้น.. เพราะดวงจิตของเราได้น้อมเป็นจิตดวงเดียวกันกับพระองค์ท่านแล้ว....
..
ถึงแม้นจักรวาลนี้..จะกว้างใหญ่ไพศาลแค่ไหนก็ตาม...เราก็จะหาพระองค์ท่านจนเจอ..
..
..

พระองค์ท่านเลือกเกิดเป็นคนไทย
พระองค์ท่านเลือกประเทศไทยของเรา
และพระองค์ท่านเลือกที่จะเดินไปพร้อมกับพวกเรา
..
แล้วเราจะไม่เดินตามรอยเท้าท่าน...ได้อย่างไร
..
..

ชาตินี้...ชีวิตนี้ ...บุญเหลือเกินแล้วที่ได้เกิดมาเป็นคนไทย
และได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันกับพระองค์ท่าน..
..
จักรวาลนี้...แม้นจะกว้างใหญ่ไพศาลแค่ไหนก็ตาม..
เราก็จะตามหาพระองค์ท่านจนเจอ
..
..

เพราะหัวใจดวงน้อย ๆ ของเรานี้ได้ซึมซับหัวใจของพระองค์ท่านไว้ในทุกซอกเหลือบของหัวใจเรา...เสียจนหมดสิ้น

..

และจะตราสิ่งนี้ไว้ในดวงจิต.. ดวงจิตดวงนี้ของเรานั้น

ให้มันจากเราไปพร้อมกับชีวิตของเรา.. .เลือดเนื้อของเรา ..ร่างกายของเรา.. นับจากนี้ไป... ชั่วนิรันดร์.....

หมายเลขบันทึก: 617351เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2016 12:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 ตุลาคม 2016 15:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบคุณบันทึกทรงพลังครับ

การอธิษฐาน..ขอเกิดร่วมกับพระองค์ทุกชาติไปนั้น..จะรอเราอยู่เสมอ

..
และคำอธิษฐานนี้จะเป็นจริงตามนั้น.. เพราะดวงจิตของเราได้น้อมเป็นจิตดวงเดียวกันกับพระองค์ท่านแล้ว....
..
ถึงแม้นจักรวาลนี้..จะกว้างใหญ่ไพศาลแค่ไหนก็ตาม...เราก็จะหาพระองค์ท่านจนเจอ..
.......

เพราะหัวใจดวงน้อย ๆ ของเรานี้ได้ซึมซับหัวใจของพระองค์ท่านไว้ในทุกซอกเหลือบของหัวใจเรา...เสียจนหมดสิ้น

..

และจะตราสิ่งนี้ไว้ในดวงจิต.. ดวงจิตดวงนี้ของเรานั้น

ให้มันจากเราไปพร้อมกับชีวิตของเรา.. .เลือดเนื้อของเรา ..ร่างกายของเรา.. นับจากนี้ไป... ชั่วนิรันดร์.....

..


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท