Incredible India ตอนที่ 1 เริ่มออกเดินทาง!!!

TheTraveller
ติดตาม ผู้ติดตาม
ติดต่อ

วันนี้เป็นวันเริ่มต้นการเดินทางไปยังประเทศ..... อินเดีย!!! เราเริ่มเดินทางกันวันที่ 11-15 เมษายน ปี2559 นะครับ วันนี้ตอนแรกก็จะไปในเรื่องของการเดินทางจากเมืองไทยของเราไปยังประเทศอินเดีย และตะลึงไปกับ Culture Shock สุดแปลก.

เราเริ่มออกเดินทางในคืนวันที่ 10 ด้วยสายการบิน Bangkok Airways จากท่าอากาศยานลำปาง ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และแล้วก็ถึงสนามบินสุวรรณภูมิโดยสวัสดิภาพ แวะพักเติมพลังกันหน่อย.... โรงแรมทองทา เป็นโรงแรมที่ไม่หรูหรามาก แต่ที่พักค่อนค่างสบาย และที่สำคัญ ใกล้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิคร้าบบบบ

ตื่นเช้าขึ้นมาพร้อมกับอากาศที... เรียกว่าไงดี... มืดๆหน่อยครับ เราใช้บริการสายการบินไทย ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิเวลา 8 โมงเช้า และถึงที่เมืองนิวเดลีเที่ยงตรงพอดีครับ

และนี่คือบรรยากาศเมื่อเราถึง New Delhi ครับ

อ้าววว นี่มันตุ้กตุ้กบ้านเรานี่ๆๆๆ

ที่นี่เค้าเรียกว่า Rickshaw ( ริกชอว์ ) มี 2 แบบ คือ Auto Rickshaw กับ Rickshaw แบบดั้งเดิม แบบข้างบนก็คือ Auto Rickshaw

อันนี้คือ Rickshaw แบบดั้งเดิมครับ

กลางวันนี้เรากินข้าวที่ร้านอาหารใน New Delhi จะเป็นอาหารจีน ที่ไม่กล้ากินของข้างทางเหมือนทริปอื่น คือ.... มันสกปรก!!!!

เราเริ่มออกเดินทางกันต่อเพื่อไปเมือง Agra "เมืองแห่งความรัก"

คนขับรถของเราชื่อคุณ Raj Kumar อ้อออ... ลืมบอกๆ ทริปนี้เราไปกับทัวร์นะครับ เพราะที่นี่คือ... อินเดีย ที่เค้าบอกกันว่ามันน่ากลัวและไม่ค่อยสกปรก แต่ทัวร์ของเราคือทัวร์ส่วนตัว มีคนขับรถให้ ทริปนี้เลยไม่ค่อยลำบาก

ภาพตอนวิวระหว่างเมืองอาจจะไม่ชัดนะครับ เพราะรถวิ่งอยู่ เลยเก็บมาเท่าที่ได้ครับ

เราถึงโรงแรมตอนเย็นๆ แต่ไม่มืดมาก โรงแรมของเราคือ Mansingh Palace ถือว่าเป็นโรงแรมที่โอเคเลยนะ แต่เราจะรู้สึกไม่ค่อยถูกกับอาหารของอินเดียเท่าใหร่ ที่จะมีแต่เครื่องเทศ.... Mansingh Palace เป็นโรงแรม 4 ดาว ที่ไม่กล้าพักโรงแรมที่เน่ากว่านี้เพราะ... เหตุผลเดียวกัน กลัวเรื่องอาหารการกินและความสะอาด

นี่คือภาพของ Mansingh Palace ครับ

วันนี้เราอยากออกไปเดินเล่นนิดหน่อย เราเคยถามว่าออกไปได้มั้ย ไกด์ก็บอกว่ามันอันตราย ถ้าไม่จำเป็นก็อย่าไปเลยดีกว่า ด้วยความกล้าๆกลัวๆ เราก็ออกไปเดิยเล่น ทันทีที่เราออกไป ก็จะมีคนขับรถ Auto Rickshaw มาถามว่า "Do you want to go with me, Only 10 Rupees and I will take you all the city" แบบสำเนียงอินเดียที่มี ร เรือ เยอะๆ ตอนแรกก็เฉยๆ แต่พอหลังๆ เริ่มรำคาญเพราะเค้าตามตื้อเราไม่หยุดเลย เราก็ทำเป็นไม่สนใจ จริงๆก็ไม่กล้าขึ้น เพราะกลัวจาก 10 Rupees จะกลายเป็น 10 USD เพราะ 10 Rupees มันเป็นไปไม่ได้ อ้อออ... ลืมบอกอีกละ ว่า อินเดียใช้สกุลเงิน Rupee ( รูปี ) หรือ INR สำหรับตัวย่อ สมมุติว่าเราต้องจ่าย 10 Rupees แสดงว่าเราต้องจ่ายแค่ 5 บาท ซื่งมันเป็นไปไม่ได้

วิธีหาค่าจากเงินน Rupees ไปเป็นเงินบาท ก็คือหาร 2 บวกลบอีกเล็กน้อย เพราะ 100 Rupees จะเท่ากับ 52.75 บาทไทยครับ

คุณลุงคนที่โดนเสาป้ายบังนั่นก็คือลุงที่ตื้อจะให้เราไปกับ Auto Rickshaw ให้ได้....

นี่คือโรงแรมของเรา Mansingh Palace...

มีอีกเรื่องที่น่าตื่นเต้นนั่นก็คือ มันมีร้านขายของที่ระลึกร้านนึง ด้วยว่าพ่อผมชอบสะสมของที่ระลึกจากที่ต่างๆเลยเข้าไปดู ทีนี้ พอเข้าไป เหมือนมี Guard มาล้อมเอาไว้ ความรู้สึกเหมือนว่า... ถ้าไม่ซื้อก็ไม่ให้ออก เลยรีบออกมากัน บอกเลยครับ อย่าออกมาเลย มันน่ากลัวมาก คนที่นี่เค้าดูหน้าตาน่ากลัว แต่จริงๆเค้าเป็นคนน่ารัก เป็นคนใจดี และไม่เอาเปรียบกันน้าาา ( บางคน... )

ขอลาไปด้วยภาพนี้นะครับ.... เสียดายมาก ที่ Taj Mahal กำลังบูรณะ

ไว้เจอกันตอนที่ 2 ค้าบ

บันทึกนี้เขียนที่ GotoKnow โดย  ใน Roaming Around

๋Jjang
IP: xxx.158.166.148
เขียนเมื่อ

เยี่ยมเลยครับ อิจฉาจังได้เที่ยวตลอดๆ