​การเจริญสติแบบง่ายๆ ที่ผมใช้จริงๆ ในชีวิตประจำวัน


การเจริญสติแบบง่ายๆ ที่ผมใช้จริงๆ ในชีวิตประจำวัน

***********************************
ผมมีความชอบเจริญสติอยู่กับชีวิตประจำวันอย่างง่ายๆ ที่บางคนอาจจะทำแบบเดียวกับผม แต่บางท่านก็อาจจะใช้วิธีอื่นๆ
--------------------------------------
ที่ผมใช้ประจำทุกครั้งที่ขับรถ ก็คือ ..........

ทุกครั้งที่เห็นตัวเลขบนไฟจราจร (ทั้งแดง เขียว เหลือง) กำลังลดลงๆๆๆๆๆๆ
ผมจะรู้สึกสังเวชใจ ว่า
....................................................
ชีวิตที่เหลืออยู่นี้ (เท่าไหร่ไม่รู้) กำลังหมดไปทุกวินาที
เท่าๆกับตัวเลขที่ลดลงๆๆๆๆๆ
...............................................
แล้วเราใช้ชีวิตทุกวินาทีที่เหลือนี้ อย่างคุ้มค่าหรือยัง..........

หรือจะมานั่งแช่เล่นๆ ใช้เวลาไร้สาระ อยู่ในรถคันนี้
มีอะไรทำที่ดีกว่านี้ไหม.............
....................................................

ทำอย่างนี้ทุกครั้ง ชีวิตเราก็จะประมาทน้อยลงๆๆๆๆๆ ครับ
+++++++++++++++++++++++++++++++

คำสำคัญ (Tags): #สติ#การเจริญสติ
หมายเลขบันทึก: 617075เขียนเมื่อ 16 ตุลาคม 2016 12:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 ตุลาคม 2016 12:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท