074 -ช่วยกลางอากาศตอนที่ 8


คืนนั้นหลวงพ่อบางกอก กับท่านรองฯ ง่วน อยู่กับภาพ และรายงานที่ได้รับจากจ่าทั้งสอง พร้อมกับคณะของผู้การกรมทหารช่างราชบุรี ที่ได้ร่วมกันปรึกษาหาทางกู้ซากเครื่องร่มบินจากภาพที่ได้รับรายงานจากจ่าทั้งสอง ทางวิดีโอคอนเฟอเร็น อยู่นาน ที่สุดทหารช่างราชบุรีจะส่งกำลังหน่วยปฏิบัติการใต้น้ำ พร้อมเครื่องมือไปช่วย 1หมวด

ตีห้าของเช้าวันรุ่งขึ้นหลวงพ่อฯและท่านรองฯ ไปที่กรมทหารช่างราชบุรีขึ้นรถปฏิบัติการพิเศษไปกับหน่วยปฏิบัติการใต้น้ำ เดินทางไปจุดนัดพบชายป่าใหญ่ที่จ่าทั้งสองออกมารอรับแล้วขับรถตามกันไปตามทางที่คดเคี้ยวเส้นเดิม ไปยังค่ายพักหลังเขาริมหนองน้ำใหญ่ที่นั่นในตอนเกือบเที่ยง จ่าทั้งสองและหัวหน้าคณะนักท่องเที่ยว ร่วมกันชี้แจงสภาพภูมิประเทศรอบบริเวณที่เกิดเหตุและจุดที่พบซากร่มบิน ตลอดแผนการ์ณจะลงมือทำในวันรุ่งขี้นให้ทราบว่าจะต้องรื้อกองไม้ทีทับถมซากเครื่องร่มบินที่มีมากมายออกให้หมดก่อน

รุ่งขึ้นพยากรณ์อากาศแจ้งว่าท้องฟ้าบริเวณนี้โปร่งในตอนเช้า ตอนเย็นถึงค่ำจะมีฝนลมแรงดังนั้นการปฏิบัติงานจะต้องรีบลงมือตั้งแต่เช้าให้เสร็จทุกอย่างก่อนเที่ยงให้ได้

รุ่งขี้นหน่วยปฏิบัติการใต้น้ำนำเรือยางใหญ่ติดเครื่องยนต์แฝดพร้อมเครื่องมือแล่นติดตามเรือยางของจ่าทั้งสองไปยังจุดที่เครื่องร่มบินตก เมื่อถึงที่ จ่าทั้งสองกระโดดนำลงไปก่อนพลกู้ภัยที่มาช่วยทั้งหมดโดดตามไปดูสภาพจริงก่อนตัดสินใจจะทำอะไรก่อนหลัง........ (โปรดรออ่านต่อตอนหน้า )

.......

หมายเลขบันทึก: 617066เขียนเมื่อ 16 ตุลาคม 2016 08:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มกราคม 2017 02:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท