ป.1 ลงสนามสอบอ่าน เขียน (28 กันยายน 2559)


วันที่ 92

วันที่ ป.1 ลงสนามสอบของจริง

หลังจากที่ติวเข้มกับนักเรียนชั้น ป.1 มาหลายวัน แล้ววันนี้ก็ถึงวันจริงที่นักเรียนชั้น ป.1 ต้องลงสนามจริงในการสอบการอ่าน การเขียน โดยการสอบครั้งนี้ แบ่งห้องสอบเป็น 3 ห้อง ซึ่งก็มีคุณครูจากโรงเรียนในกลุ่มเครือข่ายมาเป็นคณะกรรมการคุมสอบ และเราก็มีหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกในการควบคุมนักเรียนชั้น ป.1/1 และทำหน้าที่ส่งข้อสอบให้กับกรรมการคุมสอบแต่ละห้อง บรรยากาศการสอบก็คล้ายๆกับการทดสอบการอ่าน เขียน ที่เคยให้นักเรียนทดสอบไป 2 ครั้งที่ผ่านมา

สอนวิทยาศาสตร์ ป.4/1 ชั่วโมงสุดท้าย

และชั่วโมงสุดท้ายของการสอนก็เดินทางมาถึงแล้ว ครั้งแรกที่ได้รู้ว่าตนเองจะได้สอนวิทยาศาสตร์ก็แอบกังวลอยู่หลายๆเรื่อง ว่าตนเองจะสอนได้ไม แล้วจะเอาความรู้จากไหนมาสอน เหมือนเรามาเริ่มนับหนึ่งใหม่ แรกๆก็ไม่คุ้นเคยแต่สอนไปหลายๆครั้งก็เริ่มปรับตัวได้ และนำเทคนิควิธีการที่ได้เรียนนำมาปรับและประยุกต์ให้เหมาะสมกับนักเรียน

55151001

ตกแต่งต้นเงิน

ตอนเย็นวันนี้ได้เวลาที่นำเงินทำบุญของนักเรียนมาเสียบไม้แล้วปักลงต้นเงินของห้อง ป.1/1 เพื่อจะนำไปแห่บอกบุญในวันพรุ่งนี้ ซึ่งบรรยากาศการเสียบเงินก็เต็มไปด้วยนักเรียนที่มามุงดู บางคนก็ช่วยเสียบต้นเงิน บางคนก็จัดตกแต่งต้นเงินให้มีความสวยงาม

หมายเลขบันทึก: 616382เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2016 10:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 ตุลาคม 2016 10:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท