วันที่ 89 ไหนว่าวิจัย (26/09/2559)


สวัสดีเช้าวันจันทร์ (วันจันทร์อีกแล้ว) ต้อนรับวันจันทร์ด้วยข่าวดี เพราะนักเรียนคัดลายมือได้ที่ 1 ได้ไปแข่งต่อในระดับภาค เย้ๆ ฉลองๆ :)

เช้านี้ฝนไม่ตก แต่พื้นยังเปียก เด็กๆก็ไปเข้าแถวหน้าเสาธง ตอนที่คุณครูพูด นักเรียนจะต้องนั่งฟัง แล้วจะให้นั่งยังไงก็พื้นมันเปียก นั่งยองๆได่ไม่นาน ก็เริ่มลุกยินกันละ แต่ด็ยังพอมีที่ว่างให้นั่งได้ นั่งเบียดๆกันก่อนเนาะ

ครุเป็นเลิศวันนี้มีนัดกับแม่อ๋อยหลังจากเข้าแถว นัดไปคุยเรื่องงานวิจัย ไปถึงพูดเรื่องวิจัยไม่ถึง 5 นาที มาต่อที่แบบประเมิน สรุปแล้ววิจัยได้คุยไม่ถึงสิบคำ เพราะยังไม่คืบหน้าไปถึงไหน 55 พอไม่ถึงไหน ก็ต้องมาช่วยกันนับข้อสอนอ่าน ของนักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่เป็นหัวหน้าเครือข่าย ดังนั้นจึงต้องทำข้อสอบแจกให้กับทุกโรงเรียนในอำเภอเมือง นี่มันข้อสอบปลายภาคขนาดย่อมเลยทีเดียว คนทำไม่กี่คนมันก็เลยช้าหน่อย


ทำไปเรื่อยๆ นับผิดบ้างอย่าว่ากันเนาะ 555 บางทีมันก็เบลอ ประกอบกับมีคนชวนคุยด้วยอีก นับผิดนับถูกบ้าง นับวนไปค่ะ จากแปดโมงครึ่งจนถึงสิบเอ็ดโมงเพราะต้องขึ้นไปดูเด็กทานข้าวแล้ว สุดท้ายข้อสอบไม่ครบ จะไปถ่ายเอกสารเพิ่มเครื่องก็ไม่ว่าง งั้นหนูขอไปทานข้าวก่อน แล้วกลับมาเคลียร์ให้นะคะ รีบมาดูเด็ก ถ้าวิ่งได้คงจะวิ่งละ ตั้งแต่เช้าไม่ได้เข้าห้องเลย จนมาเจอเด็กๆเข้าแถวรอเพื่อนมาเรียกพร้อมกับครูแต๋ง เราก็เลยอาสาดูต่อให้ มาเห็นเจ้าลิงมันเล่นกัน มันคือเกมอะไรไม่เคยเจอ เอามือสองข้างมาประกบกัน แล้วเอานิ้งชี้ของทั้งสองข้างโผล่ออกมา ให้อีกคนทำมือเหมือนกันแล้วตีลงไปที่มือเพื่อน ถ้านิ้วแยกจากกันคือตาย 555 ช่างสรรหามาเล่นกันเนาะ เล่นไปหัวเราะไป


ไปๆ ได้เวลาไปกินข้าวแ้ลว มัวแต่เล่นเดี๋ยวจะทิ้งไว้ตรงนี้ละ

หลังทานข้าวเสร็จก็ไปเคลียร์ข้อสอบให้เสร็จ ไปถ่ายเอกสารเอง เย็บเอง จัดบรรจุซองเอง 555 เสร็จแล้วได้กลับขึ้นห้องซักที นานจนเด็กมาถามว่าหายไปไหนมา 555 อาทิตย์นี้ไม่มีสอนเลย เพราะเราปิดครอสไปแล้ว เหลือแต่ครูพี่เลี้ยงที่จะทบทวนก่อนสอบ อาทิตย์นี้ก็เหมือนจะชิว (ตรงไหน) วิจัยเอย แผนเอย แฟ้มเอย ยังไม่เสร็จสักอย่าง ปั่นวนไป ก่อนที่จะไม่มีเวลาทำ แต่ที่แน่ๆ แม่อ๋อยจะเอางานวิจัยวันพรุ่งนี้แล้ว คืนนี้ไม่ได้หลับไม่ได้นอนแน่ๆ 10 วันอันตรายได้มาถึงแล้ว 555

คำสำคัญ (Tags): #วันที่ 89
หมายเลขบันทึก: 616087เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2016 20:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กันยายน 2016 20:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท