ศรีสะเกษฝนหนัก-อ่างเก็บน้ำล้นท่วมบ้านปชช.


จ.ศรีสะเกษ ฝนหนักต่อเนื่องอ่างเก็บน้ำห้วยศาลา ล้นสปิลเวย์ ท่วมบ้านเรือน-พื้นที่การเกษตร ภาครัฐเร่งให้ความช่วยเหลือ

ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ทำให้น้ำจากอ่างเก็บน้ำห้วยศาลา ต.โคกตาล อ.ภูสิงห์ น้ำได้ล้นสปิลย์เวย์ไหลลงมาตามลำห้วยเหนือ และได้เอ่อล้นเข้าไปท่วมบ้านเรือนไร่นาของชาวบ้านที่บ้านห้วยเหนือ หมู่ที่ 1 ต.ห้วยเหนือ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ และน้ำยังได้ไหลลงมา ท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณริมห้วยเหนือ ในเขตเทศบาลตำบลเมืองขุขันธ์ และ ต.ห้วยเหนือ ทำให้บ้านเรือนโดนน้ำท่วมได้รับความเดือดร้อนจำนวน

45 ครอบครัว ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้ระดมกันอพยพชาวบ้านออกจากบ้านเรือนไปอยู่บนที่สูง เพื่อความปลอดภัย ปล่อยให้บ้านจมอยู่ใต้น้ำ และไร่นาข้าวที่กำลังโตใกล้จะออกรวงต้องจมใต้น้ำกว่า 300 ไร่ ซึ่งต่อมา นายมุรธาธีร์ รักชาติเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยคณะกรรมการเหล่ากาชาด จ.ศรีสะเกษ ได้นำเอาถุงยังชีพจำนวน 45 ชุด ไปมอบให้กับชาวบ้านประสบอุทกภัยเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นแล้ว

นายมุรธาธีร์ กล่าวว่า ในเบื้องต้นนี้ ตนได้ประชาสัมพันธ์ แจ้งเตือนให้พี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณริมห้วยเหนือ เตรียมพร้อมยกสิ่งของขึ้นอยู่ที่สูง ซึ่งได้เตรียมสถานที่อพยพชั่วคราว ณ ศาลากลางบ้านห้วย หมู่ที่ 1 ต.ห้วยเหนือ อ.ขุขันธ์ ซึ่งขณะนี้ มวลน้ำดังกล่าวนี้กำลังไหลลงสู่ลำห้วยสำราญ ผ่าน อ.วังหิน อ.อุทุมพรพิสัย อ.เมืองศรีสะเกษ และไหลลงสู่ลำน้ำมูลต่อไปซึ่งตนได้สั่งการให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเตรียมให้การช่วยเหลือประชาชนที่อาจจะประสบอุทกภัยอย่างเต็มที่แล้ว

คำสำคัญ (Tags): #6
หมายเลขบันทึก: 615910เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2016 14:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 กันยายน 2016 14:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท