Fah Ladda
นางสาว ลัดดาวัลย์ จันตะคุต

วันที่ 31 การนิเทศครั้งที่ 1 (วันที่ 29 มิถุนายน 2559)


สวัสดีวันนิเทศวันแรก...

สวัสดีลัดดาวัลย์...นักศึกษาที่ถูกอาจารย์นิเทศคนแรก....

อะไรที่เป็นเรื่องแรกเรามักจะตื่นเต้นเสมอ เช้าวันนี้ตื่นเต้นผสมกับความกลัวมาก กลัวทุกอย่างจะไม่โอเค กลัวเป็นการนิเทศที่แย่...แต่เราก็จะทำให้ดีที่สุดตามแบบฉบับของเรา ได้แต่บอกกับตัวเองซ้ำ ๆ วนไปว่า “สู้ ๆ นะ...เรามั่นใจเธอทำได้ลัดดาวัลย์” ทุกอย่างจะไม่เลวร้ายเหมือนกับที่เราคิด เหมือนกับที่เรากังวล ...สาธุ

แผนที่นิเทศวันนี้.เป็นเรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาการบวกและการลบ ใช้กิจกรรม “BINGO” โดยการกำหนดโจทย์ปัญหาบนกระดาน จากนั้นให้แจกธงให้แต่ละกลุ่ม คนที่ถือธงในแต่ละกลุ่มมีสิทธิ์ในการตอบคำถาม เพื่อให้นักเรียนทุกคนได้มีส่วนร่วม พอได้คำตอบก็ให้ดูที่แผงบิงโกของตัวเอง ถ้ามีคำตอบตรง..ก็นำลูกบิงโกวาง ความตื้นเต้นไม่ได้อยู่ที่การสอน หลังสอนเสร็จฟังคำแนะนำตื่นเต้นกว่ามาก วันนี้..อาจารย์ทำให้หนูเข้าใจความหมายของการนิเทศมากขึ้น ไม่ใช่การมาจับผิด ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ กำลังใจ แนวคิดต่าง ๆ ค่ะ มารอบหน้าหนูจะพัฒนาตัวเองมากกว่านี้ค่ะ

“ผ่านไปด้วยดี...”
“ขอบคุณนักเรียนที่น่ารักของครูฟ้า...”

ไม่มีรูปขณะสอน...เพราะมัวตื่นเต้น 555 และไม่กล้าหยิบมาถ่ายแอบกลัวอาจารย์



อาจารย์ผู้ชาย ---- อาจารย์นิเทศ อาจารย์ยุทธนา สมิตะสิริ

อาจารย์ผู้หญิง ---- อาจารย์พี่เลี้ยง อาจารย์ขันทนา จันทร์ศรี


ส่วนคาบวิทยาศาสตร์วันนี้ เป็นกิจกรรมการทดลอง เรื่อง “พืชตอบสนองต่อแสงหรือไม่ อย่างไร” การทดลองโดยให้นักเรียนนำพืชมาปลูกในที่มืดและที่ที่มีแสงจากนั้นเปรียบเทียบความแตกต่าง นักเรียนไม่จำเป็นต้องทำตามหนังสือเรียนที่มีให้ สามารถออกแบบได้เองตามความคิด จากนั้นให้ส่งสมุดทีละคน..ถามถึงวิธีการ..เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์ของหลายคนมาก เช่น นำขวดพลาสติกจากนั้นเจาะรูพันดูเทปดำ บางคนใช้กล่องโฟม บางคนใช้มาม่าคัพ เป็นแนวคิดที่แปลกใหม่มาก

หมายเลขบันทึก: 614967เขียนเมื่อ 19 กันยายน 2016 10:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กันยายน 2016 10:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท