​วันที่ 82 วันที่อยากแยกร่าง ( 13 กันยายน 2559)


  1. วันนี้เป็นวันอังคาร ที่ชั่วโมงสอนเราดูเยอะที่สุด แต่ในความเป็นจริงของวันนี้คือ ครูพี่เลี้ยงไม่อยู่ชั่วโมงสอนเต็ม ไม่เป็นไร บอกตัวเองว่าอดทน และแล้วก็มาถึงชั่วโมงที่ต้องมาคุมนักเรียนสองห้องเรียน ด้วยกัน เด็กนักเรียนอีกห้องเรียน วิทยาศาสตร์กับครูพี่เลี้ยง อีกห้องเรียนภาษาอังกฤษกับครูเหมียว ที่ฝากชั่วโมงเราดูแล เหนื่อยจริงๆคะ กับนักเรียนจำนวนมาก แต่อย่าได้ท้อ เพราะเราต้องหากิจกรรมนักเรียนทำตลอดเวลา ห้องที่เรียนภาษาอังกฤษบอกว่า อยากเล่นบิงโก เหมคณิตศาสตร์การคูณ ซึ่งเราก็ให้เด็กนักเรียนเล่นกันในห้องเรียน และให้มีคนทำหน้าที่แทนเรา โดยการไปจดบนกระดานและคนจับคำตอบ ซึ่งเป็นวิธีที่ดีมาก เด็กๆสามารถอยู่ในห้องได้อย่างเงียบ และมีความสมาธิกับการคูณเลขกันอย่างจริงจัง


ภาพนักเรียนเล่นบิงโกการคูณ และเป็นผู้บริหารจัดการเองทั้งหมด



อีกห้องหนึ่งที่เรียนวิทยาศาสตร์นั้น ให้ทำหนังสือทำมือ ซึ่งนักเรียนห้องนี้ยังไม่ได้ทำ เด็กๆก็มีความตื่นเต้น และอากที่จะลงมือทำโดยเร็ว ส่วนครูแนนก็อยากเห็นนักเรียนทำเหมือนกันคะ ชั่วโมงอื่นๆคงไม่ต้องพูดถึง สอนกันตามปกติและแทนครูพี่เลี้ยง


ภาพกิจกรรม นักเรียนทำนิทานทำมือ



ขอบคุณสำหรับวันอังคารที่แสนเจ็บคอ

หมายเลขบันทึก: 614854เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2016 08:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กันยายน 2016 13:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท