วันที่ 26 การเรียงลำดับจำนวน (14 มิถุนายน 2559)


วันนี้สอนนักเรียนทั้งหมดด้วยกัน ก็คือคาบที่ 2 กับคาบที่ 4

คาบที่ 2 วันนี้เป็นการสอนวิชาคณิตศาสตร์ ป.1 เรื่อง การเรียงลำดับจำนวน โดยขั้นน้ำสู่บทเรียนนั้นครูมีกล่องทึบแสงปิดทุกด้าน และมีช่องวงกลม สำหรับให้นักเรียนหยิบ ซึ่งบรรจุลูกบอลลูกเล็กๆ ที่เขียนตัวเลขต่างๆ ติดไว้ พอถึงเวลาครูบอกนักเรียนว่าสมมติว่าวันนี้เราจะทำการออกรางวัลสลากกนแบ่งรัฐบาลกัน แล้วครูสุ่มนักเรียนออกมา 6 คน เพื่อหยิบลูกบอลที่แสดงตัวเลขจำนวนต่างๆ พอนักเรียนหยิบครบแล้วชูให้เพื่อนดู แล้วถามนักเรียนทุกคนว่ามีเลขอะไรบ้าง... จากนั้นถามต่อว่าถ้าเราจะนำตัวเลขทั้ง 6 นี้มาเรียงใหม่ จากน้อยไปหามาก ตัวเลขไหนน่าจะมาอยู่ตัวแรกเอ่ย? เด็กๆต่างตอบเป็นเสียงเดียวกัน และชื่นชอบมากๆ การเรียนวันนี้จึงเต็มไปด้วยความสนุกสนาน...

คาบที่ 4 สอนวิทยาศาสตร์ และต้องพาเด็กลงไปทานข้าว ป.1 นี่บางคนยังช่วยเหลือตนเองไม่ค่อยได้ กว่าจะใส่สายรองเท้าเสร็จ และเข้าแถวให้เป็นระเบียบก็ใช้เวลานานพอสมควร ครูพี่เลี้ยงจึงบอกว่า ป.1 จะช้านิดนึง ต่อไปคาบที่ 4 ต้องปล่อยก่อน 15 นาที ไม่งั้นไม่ทันแน่ๆ... กว่าจะได้ทานข้าววันนี้ก็ปาไปเกือบจะเที่ยง...

หมายเลขบันทึก: 614853เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2016 08:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กันยายน 2016 08:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท