วันที่ 80 คนอวดผี เรื่องจริงสอนนักเรียน ( 9 กันยายน 2559)


สวัสดีคะวันนี้วันศุกร์จะเป็นศุกร์สุดหรรษา สำหรับครูรึเปล่าคะ เพราะว่าวันนี้ตารางสอนก็ยังคงแน่นเหมือนเดิมจริงๆคะ เริ่มด้วยเช้านี้เป็นการสอนคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4 ทั้ง 2 ห้องเลย ว่างคาบ 3 คะ แต่ที่ไหนได้ ครูพี่เลี้ยงบอกว่าเข้าสอนครูด้วย งานเยอะจริงๆช่วงนี้ โอเคค่ะ สอนแทน สอนแทนคะ ต้องทำ ต้องสตรอง ต้องมีจิตใจสาธารณะ ทั้งๆที่งานตัวเองก็ไม่เสร็จเหมือนกัน น้ำตาจะไหลจริงๆคะ ทุกวันที่กลับไปนี่ต้องสลบจริงๆ มันไม่ไหวคะ มันเหนื่อย เสียงก็แหบละคะ 3 ชั่วโมงติดกันในช่วงเช้านี้


สำหรับตอนบ่ายเป็นวิชาคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ก็เป็นการเรียนเรื่องของเศษส่วน เรื่องเศษส่วนครูแนนก็ต้องใช้สื่อช่วย เพื่อให้นักเรียนได้มองเห็นภาพ ซึ่งผลลัพธ์เป็นที่น่าพึ่งพอใจอยู่เหมือนกัน เพราะว่าเด็กนักเรียนเข้าใจ อยู่ที่ว่าจะควบคุมชั้นเรียนอย่างไรเท่านั้นคะ เพื่อการเรียนที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น การควบคุมชั้นเรียนก็ต้องดีด้วย เด็กจะได้จดจ่ออยู่กับสิ่งที่เรียน และก่อนจบชั่วโมง ได้มีการให้นักเรียนดูสิ่งที่นักเรียนอยากดู เพื่อที่จะได้เข้าใจในตัวผู้เรียนด้วย และเวลาว่างของชั่วโมงที่เหลือ ได้มีโอกาสเปิด รายการโทรทัศน์ย้อนหลัง เรื่อง คนอวดผี ตอนแว๊นลองของ ซึ่งเมื่อมาคิดแล้ว เด็กๆที่เราสอนตอนนี้กำลังจะเป็นเยาวชนในอนาคต และตอนนี้ก็เริ่มอยู่ในวันหัวเลี้ยวหัวตอ การที่เราให้ดูเรื่องนี้ คงจะเป็นอุทาหรณ์ให้กับนักเรียนทุกคน และ นักเรียนคงจะได้รับประโยชน์ คิดได้ และนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน



ภาพนั่งติดกันเชียว บางคนเอาหนังสือปิดหน้า


ชั่วโมงสุดท้ายของวันนี้ก็เป็นการสเก็ตภาพ สวนพฤกษศาสตร์ เด็กๆด้ลงไปสัมผัสกับธรรมชาติ และได้เรียนรู้จริง ตอนเย็นทำวิจัยเด็กนักเรียนเหมือดังเช่นวันที่ผ่านมา



ชั่วโมงสวนพฤกษศาสตร์

หมายเลขบันทึก: 614847เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2016 07:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กันยายน 2016 08:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท