วันที่ 21 ซ้อมไหว้ครู 1... (7 มิถุนายน 2559)


ทางโรงเรียนมีกิจกรรมเกือบจะทุกสัปดาห์เลยก็ว่าได้ และสัปดาห์นี้ก็มีกินกรรมอีกเช่นเคย นั่นก็คือ กิจกรรมไหว้ครู และแน่นอนว่าจะต้องมีการซ้อม...

หลังจากทำกิจกรรมหน้าเสาธงเสร็จปุ๊บ ครูประจำชั้นทุกห้องต่างพานักเรียนทยอยเข้าไปยังห้องประชุมบุษราคำ เพื่อทำการสอบไหว้ครู พอเข้าไปครบหมดทุกชั้นแล้วก็เริ่มทำการซ้อมรอบแรก ปรากฏว่านักเรียนส่วนใหญ่ยังไม่เรียบร้อย ยังมีการเล่นกัน คุยกันเสียงดังอยู่ จึงเพิ่มการซ้อมเป็น 2 รอบ และได้บอกนักเรียนว่าถ้ายังไม่เรียบร้อยก็จะซ้อมไปอีกเรื่อยๆ พอซ้อมรอบที่ 2 ปรากฏว่าดีขึ้น แต่เนื่องจากการซ้อมแต่ละรอบใช้เวลานานพอสมควร เวลาจึงเลยมาถึงคาบที่ 2 ทำให้วันนี้ขาดการสอนไป 1 คาบ เหลือคาบที่ 4 คาบเดียว...


คาบเรียนที่ 4 วันนี้เป็นวิชาคณิตศาสตร์ ป.1 ซึ่งได้นัดหมายนักเรียนไว้แล้วว่าจะทำการสอบเก็บคะแนนบทที่ 1 วำหรับการสอบนักเรียนชั้น ป.1 นั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยจริงๆ เพราะนักเรียนส่วนใหญ่ยังอ่านไม่ได้ ดังนั้นจึงตกเป็นหน้าที่ของครูที่ต้องอ่านโจทย์แต่ละข้อให้นักเรียนฟัง.. งานนี้เหนื่อยใช้ได้เหมือนกัน กว่าจะสอบเสร็จเสียงครูแหบพอดี...

หมายเลขบันทึก: 614537เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2016 21:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2016 21:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท