วันที่ 63 ของว่างของเด็ก ๆ (22 สิงหาคม 2559)


" ของว่างของเด็ก ๆ "

วันนี้เป็นวันจันทร์ที่ต้องเดินทางแต่เช้า เมื่อเพื่อนเป็นครูเวร เพื่อนของครูเวรก็ต้องมาโรงเรียนเช้าด้วยอีกวันหนึ่ง วันนี้ท้องฟ้าแจ่มใสมีแดดจ้ามาก หลังจากที่นักเรียนเข้าแถวเสร็จแล้วก็เดินขึ้นมาบนห้องเรียน จากนั้นจะมีเวรที่เป็นนักเรียนชายยกนมขึ้นมาให้เพื่อน มีีนักเรียนบางคนจะนำนมมาจากที่บ้านไม่ดื่มนมโรงเรียน บางคนไม่ชอบดื่มนม และบางคนดื่มนมสองถุง ซึ่งดูจากการดื่มนมแล้วสามารถคาดเดารูปร่างของนักเรียนได้ทันทีเลย

เช้าวันนี้สอนเรื่องแผนภูมิรูปภาพ ซึ่งการสอนเรื่องแผนภาพ แผนภูมิเป็นการสอนที่มีสื่อการสอนค่อนข้างเยอะและเนื้อหาค่อนข้างง่าย และใช้เวลาในการทำไม่นาน หลังจากที่นักเรียนได้เรียนเรื่องหนัก ๆ ไปหลายสัปดาห์แล้วพอมาเจอเรื่องที่ง่าย นักเรียนสามารถทำได้และส่งงานเพิ่มขึ้น เพิ่มขึ้นมากจนฉันตรวจงานไม่ทัน ทั้งงานเก่าและงานใหม่ แต่ก็พยายามตรวจให้ได้มากที่สุดก็แล้วกัน

ช่วงบ่ายวันนี้ในขณะที่แจกของว่าง มีนักเรียนหลายคนที่ไม่ชอบขนมนี้ วันนี้เป็นบัตเตอร์เค้ก คนที่ไม่ชอบก็ไม่มาเอา ส่วนคนที่ชอบก็มักจะบอกว่าของคนนี้ คนนั้นให้ผมครับแล้ว แต่ของว่างวันนี้เด็กไม่ชอบกันเยอะขนมจึงเหลือเยอะมาก ๆ เมื่อนักเรียนทำเวรเสร็จเรียบร้อยแล้วฉันจึงนำขนมไปแจกให้กับนักเรีนยที่ทำเวรรวมถึงนักเรียนที่ช่วยเวรประจำวัน



หมายเลขบันทึก: 614533เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2016 21:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2016 21:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท